Sáng 27/1, khi đang ăn sáng tại quán bún số 38 đường Hồ Quý Ly thuộc tổ 3, phường Nguyễn Trãi, TP Kon Tum, nhà báo Hoàng Đình Chiểu (59 tuổi)– Phóng viên VTV, thường trú tại tỉnh Kon Tum - bị hai thanh niên lao vào đánh tới tấp và dùng một hòn đá to ném vào người nhưng rất may không trúng.

Tối 26/1, Theo nhà báo Hoàng Đình Chiểu, tối 26/1, ông nhận được phản ánh của người dân về tình trạng khai thác đất trái phép trên địa bàn phường Ngô Mây, TP Kon Tum. Sau đó, ông đã liên hệ một số người, trong đó có Chủ tịch UBND phường Ngô Mây, để báo cáo và đề nghị đi kiểm tra. Sau khi trình báo, khoảng 22 giờ cùng ngày thì có số điện thoại lạ gọi cho ông Chiểu đe dọa.

leftcenterrightdel
Nhà báo Hoàng Đình Chiểu bị 2 đối tượng hành hung. Ảnh vov 

Ngay sau đó, có 2 đối tượng tới nhà chửi bới, yêu cầu ông Chiểu mở cửa nói chuyện. Thấy nguy hiểm, ông Chiểu đã gọi điện cho Công an phường Nguyễn Trãi đề nghị can thiệp.

Sáng 27/1, khi vừa mở cửa ô tô bước xuống trước một quán ăn tại phường Nguyễn Trãi thì ông Chiểu bị 2 đối tượng đi trên xe máy lao vào tấn công tới tấp. Sau đó, ông Chiểu được người dân đưa vào Công an phường Nguyễn Trãi để trình báo sự việc và đưa đến bệnh viện cấp cứu với nhiều vết thương trên người.

Trước đó, ngày 26/1, trong khi đang tác nghiệp tại thôn Tân Tiến, xã Lương Thiện, huyện Sơn Dương (Tuyên Quang) để tìm hiểu về tình hình khai thác quặng trái phép trên địa bàn, phóng viên Nguyễn Văn Tý thuộc Cơ quan thường trú TTXVN tại Tuyên Quang và phóng viên Trần Đức Vinh thuộc Văn phòng đại diện khu vực miền núi phía Bắc của Tạp chí Truyền thống và phát triển, đã bị các đối tượng khai thác quặng trái phép hành hung.

PV