Sáng 12/10/2022, nguồn tin của PV Báo Bảo vệ pháp luật, Ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã có quyết định điều động Trung tá Lê Ánh Dương, Trưởng Trạm CSGT Suối Tre thuộc Phòng CSGT về nhận công tác tại Phòng Cảnh sát cơ động thuộc Công an tỉnh này.

leftcenterrightdel
 Trung tá Lê Ánh Dương. (Ảnh: Báo Đồng Nai)

Trước đó, tháng 9/2022, Công an tỉnh Đồng Nai đã điều chuyển 3 tổ trưởng Trạm CSGT Suối Tre ra khỏi lực lượng CSGT và thi hành kỷ luật đối với 7 tổ viên CSGT do sai phạm trong thực hiện quy trình tuần tra, xử lý trật tự an toàn giao thông.

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, ngày 10/10, VKSND tỉnh Đồng Nai đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 5 “cò” bảo kê xe quá tải qua Trạm CSGT Suối Tre.

5 bị can, gồm: Trần Quang Tân, Nguyễn Đăng Khoa, Trương Công Quang, Đặng Văn Út và Nguyễn Văn Hậu (đều ngụ tại TP Long Khánh và huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai). Các bị can này bị bắt để điều tra về tội "Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi” căn cứ theo Điều 366 BLHS năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Theo điều tra ban đầu, tháng 9/2022, Công an tỉnh Đồng Nai lập chuyên án đấu tranh, tạm giữ hình sự các đối tượng sau khi nhận được tin báo tố giác về tội phạm liên quan đến nhóm người có hành vi “cò” để cho xe quá tải qua các trạm tuần tra, kiểm soát trên tuyến Quốc lộ 1 (đoạn qua huyện Trảng Bom, Thống Nhất, TP Long Khánh và huyện Xuân Lộc) mà không bị xử phạt.

Sau một thời gian thu thập bằng chứng, tài liệu liên quan, đã có đủ cơ sở để cơ quan điều tra xác định các bị can cấu kết với nhau “bao” xe quá tải lưu thông trót lọt qua tuyến Quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Nhóm Khoa, Quang, Út và Hậu sau khi kết nối với các nhóm tài xế xe chở quá tải muốn qua địa bàn phải đưa tiền “cò”. Sau đó, nhóm này hưởng một phần, còn lại chuyển cho Trần Quang Tân để lo “dàn xếp”.

Bước đầu Công an đã xác định Trần Quang Tân là đầu mối quan trọng trong việc nhận tiền để tiếp tay cho cánh xe quá tải lưu thông. Tân tìm cách nắm lịch trình các Tổ tuần tra để báo cho tài xế nhằm tránh bị kiểm tra, xử phạt.

Đáng chú ý, trong số các “cò” bị bắt nói trên, có Trần Quang Tân được xác định là tài xế riêng của Trung tá Lê Ánh Dương. Tuy nhiên, qua trao đổi với phóng viên xác minh sự việc, ông Lê Ánh Dương cho biết, tài xế Trần Quang Tân đã được cho nghỉ việc từ hơn một năm trước./.

Đại Lánh