leftcenterrightdel
 Hội nghị giao ban Báo chí quý IV năm 2017 tại Quảng Nam

Theo đó, trong buổi giao ban này, ngoài các vấn đề về kinh tế xã hội của địa phương được quan tâm cũng có nhiều câu hỏi được đặt ra xoay quanh vấn đề xử lý cán bộ liên quan đến kết luận của UBKT Trung ương trước đó. Trả lời việc xử lý cán bộ vi phạm trong đó có nội dung xóa tên trong danh sách đảng viên, hủy bỏ các quyết định về công tác cán bộ không đúng đối với Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Nam - Lê Phước Hoài Bảo, ông Nguyễn Chín - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam cho rằng việc xử lý kỹ luật đảng viên phải tiến hành bài bản nghiêm túc, khi có dấu hiệu vi phạm, Đảng viên đó phải tự làm kiểm điểm, nhận thức được vi phạm của mình để đối chiếu với kết luận. Sau đó, các cơ quan liên quan mới triển khai làm quy trình xử lý vi phạm…

“Việc xử lý một đảng viên, xóa tên không phải là việc đơn giản, kỷ luật đều có trình tự…Xử lý kỷ luật đảng viên phải làm bài bản nghiêm túc, xét bối cảnh, nguyên nhân khách quan, chủ quan. Tất cả trong quá trình như vậy những thông tin chưa được cung cấp. Có thông tin nhưng không cung cấp mới nói là không cung cấp thông tin chứ không có thông tin thì quy định là người ta đang làm .. không có thông tin thì mình có nắm thì cũng chịu. Người ta đang làm thì tới đoạn nào người ta công bố được thì người ta công bố” ông Chín nói.

Tương tự, ông Nguyễn Hồng Quang - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cũng cho rằng việc xử lý kỷ luật phải có một cơ quan có thẩm quyền kết luận xong thì khi đó mới có thể thông tin chính thức được. “Những thông tin sâu trong đó chúng tôi không thể cung cấp được”. Ông Quang nói. Ông Quang cũng khẵng định rằng nhiều thông tin không thể chia sẽ được vì quy trình xử lý là từ dưới lên…nhân dân cũng rất quan tâm nhưng chúng tôi không thể cung cấp được.

Rút lại, ông Nguyễn Chín-Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam cho biết, hiện nay Ban thường vụ tỉnh ủy Quảng Nam đang chỉ đạo triển khai việc xử lý nên chưa thể cung cấp thông tin đến báo chí. Khi có kết quả chính thức, tỉnh sẽ công bố.

leftcenterrightdel
 Ông Lê Phước Hoài Bảo

Trước đó, báo BVPL đã thông tin về việc UBKT Trung ương đã có kết luận về sai phạm của nhiều cán bộ tại tỉnh Quảng Nam, trong đó có sai phạm của ông Lê Phước Hoài Bảo - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Nam. Theo đó, ông Bảo đã vi phạm: Không trung thực trong việc kê khai quá trình công tác của bản thân trong hồ sơ, lý lịch và hồ sơ nhân sự ứng cử Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020; Ý thức tổ chức kỷ luật kém; vi phạm nguyên tắc tổ chức sinh hoạt của Đảng, bỏ sinh hoạt đảng nhiều tháng, không chuyển sinh hoạt đảng theo quy định trong thời gian đi học Thạc sỹ tại nước ngoài. 

Bên cạnh đó, UBKT Trung ương cũng xác định sai phạm của ông Lê Phước Thanh (Bố của ông Lê Phước Hoài Bảo) – Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam  nhiệm kỳ 2010-2015, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2011-2016. Ông Lê Phước Thanh đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, Quy chế làm việc và các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ; không gương mẫu, có biểu hiện ưu ái, vun vén cho gia đình trong việc quy hoạch, luân chuyển, điều động và quyết định bổ nhiệm con trai là ông Lê Phước Hoài Bảo giữ các chức vụ Trưởng phòng của Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai, Phó Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình, Phó Giám đốc, Giám đốc Sở KH&ĐT không đủ tiêu chuẩn, điều kiện, vi phạm quy trình, thủ tục; để UBND tỉnh quyết định ông Lê Phước Hoài Bảo đi học Thạc sỹ tại nước ngoài bằng ngân sách Nhà nước không đúng quy định.

Từ kết luận sai phạm này, UBKT Trung ương đã yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam chỉ đạo tổ chức đảng và cơ quan có thẩm quyền làm thủ tục xóa tên trong danh sách đảng viên, hủy bỏ các quyết định về công tác cán bộ không đúng đối với ông Lê Phước Hoài Bảo.

Xuân Nha