leftcenterrightdel
Nghị quyết  về việc quyết định miễn nhiệm Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM.  

Theo đó, ngày 30/10 ông Huỳnh Thế Cuộc đã ký Nghị quyết về việc quyết định miễn nhiệm chức vụ Hiệu trưởng đối với ông Trần Quang Nam, yêu cầu ông bàn giao lại công việc cho người đuợc giao phụ trách trước ngày 08/11/2018.

Trước đó, báo Bảo vệ pháp luật có bài viết: “Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM: Hiệu trưởng sử dụng bằng cấp chưa hợp chuẩn” sau khi nhận được phản ánh từ cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường, nghi ngờ Hiệu trưởng  Trần Quang Nam sử dụng bằng cấp chưa được Bộ Giáo dục - Đào tạo công nhận.

leftcenterrightdel
Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM. Ảnh: Hương Trà 

 

Từ phản ánh của báo Bảo vệ pháp luật vàbáo khác, HĐQT nhà trường đã yêu cầu ông Nam nhanh chóng gửi các bằng cấp ra Bộ Giáo dục - Đào tạo để công nhận, nhưng đến nay Bộ Giáo dục vẫn chưa có ý kiến về các loại bằng cấp của ông này. Để ổn định tình hình và tâm lý tốt cho cán bộ, giảng viên và sinh viên yên tâm công tác, học tập, ngày 30/10/2018 HĐQT nhà trường đã họp và ra Nghị quyết: miễn nhiệm chức vụ Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM đối với ông Nam.

Ông Trần Quang Nam được bổ nhiệm chức vụ Hiệu trưởng từ tháng 3/2016. Trước đó, ông Nam đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo khoa tại trường Đại học Sài Gòn, đến năm 2014 ông này được mời về trường Đại học Ngoại ngữ- Tin học TP.HCM giữ chức trợ lý hiệu trưởng.

Báo BVPL sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc./.

Hương Trà