Cụ thể, số lượng xuất bản phẩm đặt hàng không quá 1.000 xuất bản phẩm, gồm các mảng đề tài: Tuyên truyền, phổ biến pháp luật, chủ quyền quốc gia, an ninh, quốc phòng; lý luận, chính trị, thông tin đối ngoại; kinh tế, nông nghiệp, nông thôn; văn hóa - xã hội, khoa học - công nghệ, văn học -nghệ thuật; phòng, chống dịch bệnh, thiên tai, hiểm họa, phục vụ cộng đồng; dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, miền núi, biên giới, hải đảo, thiếu niên, nhi đồng.

leftcenterrightdel
Theo chương trình, số lượng xuất bản phẩm đặt hàng không quá 1.000 xuất bản phẩm.  

Nguồn kinh phí thực hiện từ ngân sách nhà nước, phương thức thực hiện dưới hình thức đặt hàng bản thảo (bản mẫu), đấu thầu in và phát hành.

Theo chương trình, Bộ Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm định hướng đề tài xuất bản phẩm đặt hàng căn cứ theo yêu cầu, nhiệm vụ chính trị từng năm, từng giai đoạn; duyệt danh mục đề tài, số lượng, địa chỉ nhận xuất bản phẩm đặt hàng; rà soát, thẩm định phương án giá đặt hàng bản thảo (bản mẫu) của xuất bản phẩm và đề nghị Bộ Tài chính quyết định giá mua tối đa áp dụng đối với bản thảo...

Đồng thời, yêu cầu cơ quan chủ quản nhà xuất bản có trách nhiệm đặt hàng xuất bản phẩm có nội dung phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ; chỉ đạo xây dựng và phê duyệt kế hoạch đặt hàng xuất bản phẩm hàng năm của nhà xuất bản; phê duyệt danh mục, dự toán kinh phí đặt hàng xuất bản phẩm; quyết định giá từng bản thảo (bản mẫu) dựa trên giá mua tối đa bản thảo (bản mẫu) do Bộ Tài chính quy định; quyết định số lượng và địa chỉ nhận xuất bản phẩm đặt hàng theo quy định; ký hợp đồng, nghiệm thu, thanh lý hợp đồng đặt hàng xuất bản phẩm với nhà xuất bản; kiểm tra, giám sát việc nhận đặt hàng bản thảo (bản mẫu) và việc đấu thầu công đoạn in, phát hành của nhà xuất bản.

Nguyễn Anh