leftcenterrightdel
 Đồng chí Đại tá Văn Thanh Hòa - Viện trưởng VKSQS Quân khu phát biểu, khai mạc Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Đại tá Văn Thanh Hòa, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng VKSQS Quân khu nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác sơ kết; điểm lại những thuận lợi, khó khăn và những kết quả nổi bật trong công tác kiểm sát quân sự 6 tháng đầu năm, định hướng các nội dung thảo luận tại Hội nghị.

Báo cáo kết quả công tác kiểm sát quân sự 6 tháng đầu năm 2024 tại Hội nghị bằng video clip khẳng định 6 tháng đầu năm VKSQS hai cấp đã triển khai đầy đủ, kịp thời các chủ trương, mục tiêu của lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và ngành kiểm sát, trọng tâm là Chỉ thị công tác năm 2024 của Viện trưởng VKSNDTC và Chương trình công tác kiểm sát quân sự năm 2024 của Viện trưởng VKSQS trung ương, hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu nghiệp vụ đề ra góp phần giữ vững ổn định tình hình chính trị của lực lượng vũ trang Quân khu, không xảy ra các điểm nóng về an ninh trật tự và khiếu kiện đông người góp phần hoàn thành nhiệm vụ quân sự - quốc phòng của Quân khu được cấp trên đánh giá cao.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Lãnh đạo, cán bộ, Kiểm sát viên hai cấp VKSQS Quân khu 2 luôn nêu cao tinh thần tự giác, trách nhiệm đối với công việc, nỗ lực khắc phục khó khăn, quyết tâm phấn đấu thực hiện có chất lượng, hiệu quả và hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn đã đề ra trong kế hoạch công tác. Công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp tiếp tục được tăng cường, đảm bảo không bỏ lọt tội phạm và người phạm tội.

Điểm nhấn trong thực hiện chức năng nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2024 là cả hai cấp Viện đã quán triệt, thực hiện tốt các khâu đột phá với nhiệm vụ trọng tâm trong năm, cụ thể là thực hiện 2 khâu đột phá “Ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số và nâng cao chất lượng tranh tụng của Kiểm sát viên tại phiên tòa hình sự”; 3 nhiệm vụ trọng tâm “Thực hành quyền công tố, kiểm sát việc giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố; Kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án; Công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ” đã đạt được những kết quả tích cực. Nội bộ đoàn kết thống nhất, quyết tâm chính trị cao, công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ có chuyển biến tích cực, đặc biệt là các đồng chí trong nguồn quy hoạch để có những cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ dần đáp ứng các yêu cầu về các tiêu chí cán bộ theo vị trí quy hoạch.

Hội nghị đã nghe ý kiến phát biểu thảo luận của các đồng chí Lãnh đạo hai cấp Viện, Trưởng ban nghiệp vụ, Kiểm sát viên, kiểm tra viên, cán bộ. Các ý kiến phát biểu đã tập trung làm rõ những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và đề xuất những giải pháp để thực hiện tốt các mặt công tác trong thời gian tới. 

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Hội nghị.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Viện trưởng VKSQS Quân khu đã ghi nhận và đánh giá cao thành tích đã đạt được. Với những nỗ lực trong công tác 6 tháng đầu năm 2024, hai cấp VKSQS Quân khu 2 đã cơ bản thực hiện tốt các chỉ tiêu do Ngành và Quốc hội đề ra.

Bênh cạnh đó, yêu cầu tiếp tục rà soát kế hoạch công tác năm để thực hiện đầy đủ và vượt chỉ tiêu đề ra, chủ động đề ra những giải pháp nhằm khắc phục những hạn chế, tồn tại trong thời gian qua; phát huy vai trò của người đứng đầu, Lãnh đạo VKSQS khu vực cần sâu sát, quyết liệt hơn nữa trong chỉ đạo, điều hành; các Ban nghiệp vụ tăng cường công tác hướng dẫn và rút kinh nghiệm đối với các Viện khu vực để hoàn thành tốt nhiệm vụ của Ngành trong 6 tháng cuối năm 2024.

Lệ Xuân