leftcenterrightdel
 Toàn cảnh phiên tòa.

Theo Cáo trạng truy tố của VKSQS khu vực 23, khoảng 15h30' ngày 10/3/2024, Công an xã Tỏa Tình, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên phát hiện Lò V.T. có hành vi trộm cắp tài sản là các dây tiếp địa của trạm phát sóng DBN 0030 của Tổng công ty cổ phần công trình Viettel, đặt tại xã Tỏa Tình, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên.

Tại phiên tòa T khai nhận, bản thân không có việc làm, do cần tiền chi tiêu cá nhân nên khi thấy trạm phát sóng DBN 0030 không có người trông coi thì nảy sinh ý định trộm cắp các dây tiếp địa để mang đi bán lấy tiền chi tiêu, hành vi của bị cáo đã gây thiệt hại cho Tổng công ty cổ phần công trình Viettel số tiền 2.583.900 đồng.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Lò Văn T.

Luận tội tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã phân tích, đánh giá đầy đủ nội dung vụ án, đánh giá tính chất, mức độ, hậu quả, nguyên nhân, điều kiện dẫn đến phạm tội, đề nghị HĐXX áp dụng mức hình phạt nghiêm khắc với bị cáo nhằm bảo đảm tính giáo dục, răn đe và phòng ngừa tội phạm; đồng thời đề nghị Tổng công ty Cổ phần công trình Viettel chỉ đạo các đơn vị trực thuộc có biện pháp tăng cường công tác quản lý, bảo vệ để bảo đảm an ninh cho các trạm phát sóng.

Lường Văn Thái