leftcenterrightdel
 Đồng chí Mạc Văn Sâm - Phó Viện trưởng VKSQS khu vực 11 công bố Quyết định trực tiếp thi hành án hình sự.

Đoàn kiểm sát do đồng chí Đại úy Mạc Văn Sâm - Phó Viện trưởng làm trưởng đoàn. Tại buổi làm việc, trên cơ sở nội dung báo cáo của Lữ đoàn 673, Quân đoàn 2 đối với 1 bị án đang chấp hành án treo tại đơn vị, Đoàn đã trực tiếp kiểm tra hồ sơ, sổ sách, các báo cáo, văn bản, tài liệu và hồ sơ liên quan đến công tác thi hành án treo tại đơn vị; làm việc trực tiếp với đại diện đơn vị, người được phân công giám sát, giáo dục và người đang chấp hành án.

Kết quả sơ bộ cho thấy Lữ đoàn 673, Quân đoàn 2 đã thực hiện cơ bản đảm bảo đúng quy định của Luật thi hành án hình sự năm 2019, Thông tư liên tịch số 01/2023/TTLT-BCA-BQP-TANDTC-VKSNDTC ngày 18/01/2023 Quy định việc phối hợp trong thực hiện một số quy định của Luật Thi hành án hình sự về thi hành án hình sự tại cộng đồng; Thực hiện tốt công tác hướng dẫn, chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc trong công tác quản lý người chấp hành án treo tại đơn vị.

leftcenterrightdel
 Đại diện đơn vị làm việc với Đoàn kiểm sát tại buổi kiểm sát trực tiếp.

Bên cạnh kết quả đã đạt được, Đoàn trực tiếp kiểm sát còn phát hiện, chỉ ra một số mặt tồn tại, hạn chế để đơn vị khắc phục, rút kinh nghiệm trong thời gian tới.

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Trưởng đoàn kiểm sát đã đề nghị đơn vị  phát huy những ưu điểm trong công tác quản lý, giám sát, giáo dục người chấp hành án  đang quản lý, đồng thời khắc phục những tồn tại, thiếu sót mà Đoàn kiểm sát đã chỉ ra trong quá trình kiểm sát trực tiếp nhằm đảm bảo cho công tác thi hành án hình sự đúng theo quy định của pháp luật.

T. Thiều