leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Ngọc Thắng, Phó Viện trưởng VKSND TP Uông Bí, Trưởng đoàn công bố các quyết định và kế hoạch trực tiếp kiểm sát.

Tại các buổi làm việc, sau khi trưởng đoàn công bố các quyết định và kế hoạch trực tiếp kiểm sát, đại diện Lãnh đạo UBND các xã, phường đã báo cáo tóm tắt tình hình quản lý, giám sát, giáo dục người đang chấp hành án tại địa phương.

Sau khi nghe báo cáo, Đoàn đã trực tiếp kiểm tra, nghiên cứu hồ sơ, tài liệu, sổ sách liên quan đến công tác thi hành án hình sự tại cộng đồng. Bên cạnh đó, để việc kiểm sát được thực hiện một cách toàn diện, triệt để, Đoàn đã triệu tập 50 trường hợp đang thi hành án tại cộng đồng thuộc 10 xã, phường để tiến hành xác minh đột xuất và thấy những người được triệu tập đều có mặt đầy đủ theo yêu cầu và chấp hành tốt các quy định của pháp luật.

Kết thúc các buổi làm việc, đồng chí Trưởng đoàn kiểm sát Nguyễn Ngọc Thắng,  Phó Viện trưởng VKSND TP Uông Bí thay mặt Đoàn ghi nhận, đánh giá cao những ưu điểm, kết quả mà các đơn vị đã đạt được trong công tác thi hành án hình sự tại cộng đồng, điển hình như: hệ thống sổ sách đảm bảo, hồ sơ đầy đủ tài liệu theo quy định; đồng thời, thực hiện tốt các biện pháp giúp đỡ người chấp hành án, tạo điều kiện việc làm, rèn luyện sửa chữa lỗi lầm, tái hòa nhập cộng đồng, góp phần ổn định trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Ngoài ra, UBND các xã, phường luôn quan tâm, tích cực thay đổi các phương pháp quản lý, giám sát, giáo dục các trường hợp chấp hành án, không để trường hợp nào đi khỏi nơi cư trú mà UBND không biết hay vi phạm nghĩa vụ.

Tuy nhiên, bên cạnh các kết quả đã đạt được, Đoàn cũng nghiêm túc chỉ ra những tồn tại, hạn chế của các đơn vị như: Chưa tiến hành lập kế hoạch thực hiện quản lý, giám sát, giáo dục người chấp hành án theo quy định tại Quyết định số 7439 của BCA; Một số bản nhận xét quá trình chấp hành án chưa đầy đủ thông tin theo biểu mẫu; Một số hồ sơ chưa có biên bản bàn giao, thống kê tài liệu…

Lãnh đạo các đơn vị bày tỏ sự cảm ơn và tiếp thu những ý kiến đóng góp của đoàn kiểm sát. Đồng thời, cam kết ngay sau cuộc trực tiếp kiểm sát sẽ đề ra những biện pháp nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác thi hành án hình sự tại cộng đồng. VKSND TP Uông Bí đã tổng hợp, ban hành kết luận và kiến nghị đối với các vi phạm, thiếu sót đã nêu nhằm góp phần nâng cao hiệu quả công tác thi hành án hình sự tại địa phương.

 

Việt Đức