leftcenterrightdel
 Tổ Tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật cho các em học sinh.

Nhận thấy trên địa bàn thành phố Uông Bí dịp trong và sau Tết Nguyên đán đã xảy ra nhiều vụ việc liên quan đến xâm hại tình dục và bạo lực học đường mà cả bị hại và đối tượng thực hiện đều dưới 18 tuổi, đặc biệt có trường hợp dưới 16 tuổi. Chi đoàn VKSND thành phố Uông Bí đã chủ động đề xuất và được Thành đoàn Uông Bí nhất trí về việc ký Chương trình phối hợp giữa Thành đoàn với Chi đoàn VKSND Thành phố và Chi Đoàn Công an Thành phố về việc tổ chức các Hội nghị tuyên truyền tại các trường học trên địa bàn thành phố nhằm nâng cao nhận thức pháp luật và phòng ngừa tội phạm đối với trẻ em, thanh, thiếu niên.

Ngày 27/2, Tổ Tuyên truyền của 3 đơn vị đã triển khai buổi tuyên truyền đầu tiên tại trường THCS Trần Quốc Toản. Tại đây, đại diện Đoàn Thanh niên VKSND thành phố Uông Bí đã phổ biến các hành vi và hậu quả, hình phạt của các tội liên quan đến xâm hại tình dục trẻ em theo cách gần gũi, dễ hiểu. 

leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi tuyên truyền.

Tổ Tuyên truyền cũng tương tác và trả lời các câu hỏi về nhận thức pháp luật và các kỹ năng cơ bản giúp các em có thể nhận biết, ứng phó tự bảo vệ bản thân, người xung quanh khỏi bị xâm hại.

Trong tháng 3/2023, Chi đoàn VKSND thành phố Uông Bí sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức thêm nhiều chương trình tuyên truyền pháp luật với nội dung đa dạng hơn nữa đến thanh, thiếu niên và học sinh, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật và phòng ngừa tội phạm trên địa bàn thành phố.

Trúc Quyên