Đồng chí Vũ Kiều Hưng, Thành ủy viên, Bí thư chi bộ, Viện trưởng VKSND TP Phủ Lý chủ trì buổi sinh hoạt.  

Sau khi quán triệt mục đích, yêu cầu của việc tổ chức sinh hoạt chuyên đề hằng quý, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó Bí thư chi bộ, Phó Viện trưởng VKSND thành phố trình bày chuyên đề Phòng chống thông tin xấu độc, phát huy vai trò của công chức, Kiểm sát viên trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”.

leftcenterrightdel
Đảng viên Chi bộ VKSND TP Phủ Lý sinh hoạt chuyên đề.

Chuyên đề tập trung vào các nội dung như: Nhấn mạnh về tác dụng của mạng xã hội - con dao hai lưỡi; Những cảnh báo khi sử dụng mạng xã hội; Những lưu ý khi sử dụng mạng xã hội và kỹ năng phòng chống thông tin xấu độc...

Các đảng viên trong chi bộ đã phát biểu, trình bày những ý kiến tham luận về một số ích lợi của mạng xã hội, những tác hại của mạng xã hội và trách nhiệm của mỗi cá nhân khi tham gia mạng xã hội góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Vũ Kiều Hưng, Thành ủy viên, Bí thư chi bộ, Viện trưởng VKSND TP Phủ Lý chủ trì buổi sinh hoạt.  

Thời gian gần đây, các thế lực phản động, chống đối, cơ hội chính trị không ngừng đẩy mạnh các hoạt động chống phá, trong đó lợi dụng internet và mạng xã hội để lan truyền thông tin xấu độc ngày càng gia tăng. Những thông tin này tác động tiêu cực đến tình hình tư tưởng dư luận xã hội gây nghi ngờ, gieo rắc sự hoang mang, dao động, làm giảm sút lòng tin của một bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ xã hôi chủ nghĩa.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó Bí thư chi bộ, Phó Viện trưởng VKSND thành phố trình bày chuyên đề.

Việc nhận diện, vạch trần và đấu tranh vô hiệu hóa những phương thức, thủ đoạn của các thế lực thù địch, phản động và phần tử xấu lợi dụng không gian mạng để đưa thông tin xấu độc, giả mạo là rất quan trọng. Thông qua buổi sinh hoạt chuyên đề đã giúp cho mỗi công chức, Kiểm sát viên nhận thức sâu sắc, đúng đắn hơn về trách nhiệm của mình khi tham gia mạng xã hội với phương châm “sử dụng mạng xã hội có trách nhiệm”, “sử dụng mạng xã hội thông minh”; tích cực phát huy vai trò, trách nhiệm cá nhân trong việc tăng cường chia sẻ những thông tin chính thống, lan tỏa những thông điệp tốt đẹp mỗi ngày; đồng thời phản biện lại những thông tin sai trái, phiến diện, nhằm tạo ra một hợp lực đủ mạnh để ngăn chặn, đẩy lùi những thông tin sai lệch, âm mưu chống phá Đảng, Nhà nước ta của các thế lực phản động trên không gian mạng.

leftcenterrightdel
 Các đảng viên sôi nổi tham gia ý kiến.

Kết luận tại buổi sinh hoạt chuyên đề, đồng chí Vũ Kiều Hưng đánh giá cao nội dung chuyên đề đã chuẩn bị cũng như các ý kiến tham luận của đảng viên trong Chi bộ đã bám sát nội dung chuyên đề, xác định được trách nhiệm của mỗi cá nhân khi tham gia mạng xã hội góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Thông qua chuyên đề, đồng chí nhấn mạnh một số kỹ năng khi tham gia mạng xã hội cho đảng viên, công chức, Kiểm sát viên như: phải có kiến thức và kỹ năng chọn lọc thông tin để nhận diện đâu là thông tin xấu, độc; cần có kỹ năng công nghệ - thông tin ở mức cơ bản để chặn, lọc, xóa, “report” (báo xấu),… các thông tin xấu, độc trên mạng xã hội để không cho các thông tin đó lan tràn dễ dàng trên mạng xã hội; cần nắm vững các quy định của pháp luật, nhất là Luật an ninh mạng cũng như những quy tắc ứng xử văn hóa trên mạng xã hội để tránh vô tình vi phạm các quy định này.

Nguyễn Thị Thu Trang - VKSND TP Phủ Lý