Dự buổi tuyên truyền có cấp ủy, chính quyền xã Hải Sơn và Bắc Sơn, Ban chỉ huy Đồn biên phòng Pò Hèn cùng gần 100 người dân địa phương.

Hải Sơn và Bắc Sơn là 2 xã vùng cao, biên giới của TP Móng Cái, tiếp giáp với chấn Na Lương, Khu Phòng Thành,  tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc). Hai xã có trên 3.000 dân, gồm 4 dân tộc Dao, Sán Chỉ, Tày, Kinh sinh sống.

leftcenterrightdel
 Kiểm tra viên Trần Trung Hiếu tuyên truyền pháp luật cho người dân 2 xã Hải Sơn và Bắc Sơn.

Các Kiểm sát viên VKSND TP Móng Cái đã tập trung tuyên truyền, phổ biến một số văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước về xuất nhập cảnh, như: Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam; Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam...

leftcenterrightdel
 Tuyên truyền pháp luật cho người dân.

Thông tin về thực trạng, tình hình vi phạm pháp luật trong lĩnh vực xuất nhập cảnh của công dân trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh trong thời điểm dịch COVID -19 bùng phát; âm mưu, phương thức thủ đoạn của tội phạm mua bán người qua biên giới...

leftcenterrightdel
 Đại diện VKSND TP Móng Cái, Đồn biên phòng Pò Hèn và cấp ủy, chính quyền xã Hải Sơn tặng ảnh Bác Hồ, cờ Tổ quốc cho người dân.

Đồng chí Nguyễn Đức Thành, Viện trưởng VKSND TP Móng Cái cho biết: Buổi tuyên truyền nhằm giúp người dân nâng cao nhận thức, ý thức tuân thủ, chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là các quy định quản lý xuất, nhập cảnh của công dân Việt Nam; đồng thời, nâng cao tinh thần cảnh giác trước các thủ đoạn dụ dỗ, lôi kéo người dân xuất cảnh trái phép trên địa bàn 2 xã Hải Sơn và Bắc Sơn.

Nhân dịp này đại diện VKSND TP Móng Cái, Đồn biên phòng Pò Hèn và cấp ủy, chính quyền xã Hải Sơn tặng ảnh Bác Hồ, cờ Tổ quốc cho người dân.

 

PV