Ban cán sự Đảng VKSND TP Đà Nẵng vừa tổ chức hội nghị thông qua dự thảo báo cáo của Đoàn kiểm tra số 11 Ban chỉ đạo Thành ủy Đà Nẵng về phòng chống tham nhũng, tiêu cực liên quan đến kết quả kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát hiện, xử lý các vụ việc, vụ án tham nhũng, chức vụ và việc triển khai thực hiện Quy định số 132-QĐ/TW của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án.

Đồng chí Võ Công Chánh - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Thành ủy về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, Trưởng ban Nội chính Thành uỷ Đà Nẵng, Trưởng đoàn kiểm tra chủ trì buổi làm việc. Tham dự còn có các đồng chí là thành viên Đoàn kiểm tra số 11.

Tiếp đón và làm việc với Đoàn kiểm tra số 11 có đồng chí Nguyễn Văn Quang - Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng, các đồng chí trong Ban cán sự Đảng VKSND TP, các đồng chí là Trưởng phòng 1, 2, 7, 8, Chánh Văn phòng, Phó Trưởng phòng Tổ chức cán bộ VKSND TP Đà Nẵng và các Viện trưởng VKSND quận, huyện.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi làm việc.

Trên cơ sở báo cáo số 90-BC/BCSĐ ngày 16/8/2024 của Ban cán sự Đảng VKSND TP về việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU và Quy định số 132-QĐ/TW và kết quả quá trình kiểm tra hồ sơ, tài liệu tại VKSND TP trước đó, Đoàn kiểm tra số 11 đã dự thảo báo cáo kết quả kiểm tra.

Sau khi đồng chí Nguyễn Thanh Long - Chánh Thanh tra TP Đà Nẵng, thành viên Ban Chỉ đạo Thành ủy Đà Nẵng về phòng, chống tham nhũng tiêu cực, đại diện Đoàn kiểm tra số 11 trình bày dự thảo báo cáo để các đồng chí tham dự hội nghị thảo luận, đưa ra kiến nghị, đề xuất.

Các thành viên Đoàn kiểm tra số 11 đều đánh giá cao kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU và Quy định số 132-QĐ/TW cũng như công tác phối hợp của Ban cán sự Đảng VKSND TP Đà Nẵng trong quá trình Đoàn kiểm tra làm việc tại đơn vị.

 Tại hội nghị, các đồng chí trong Ban cán sự Đảng VKSND TP Đà Nẵng cũng báo cáo, làm rõ thêm kết quả nổi bật ở một số khâu công tác như phối hợp với các cơ quan liên quan đẩy mạnh đấu tranh với các vi phạm, tội phạm tham nhũng, tiêu cực, thu hồi triệt để tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án tham nhũng, chức vụ; công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; những cách làm hay để kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án thông qua việc yêu cầu các đơn vị khi tiến hành thanh tra, kiểm tra hoặc thông qua kiểm sát các hoạt động tư pháp phải đánh giá được các vi phạm xảy ra do lỗi vô ý hay cố ý để có biện pháp xử lý phù hợp;…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Võ Công Chánh biểu dương, ghi nhận tinh thần làm việc, tính nêu gương của Ban cán sự Đảng, tập thể lãnh đạo VKSND TP Đà Nẵng. Đồng thời, đồng chí Võ Công Chánh yêu cầu tiếp tục bổ sung những kết quả nổi bật đã đạt được trong các khâu công tác để báo cáo được toàn diện hơn.

Thay mặt tập thể đơn vị, đồng chí Nguyễn Văn Quang tiếp thu những ý kiến góp ý của các thành viên trong Đoàn kiểm tra số 11. Ban cán sự Đảng VKSND TP Đà Nẵng sẽ tiến hành bổ sung, hoàn hiện báo cáo như yêu cầu của Đoàn kiểm tra, đồng thời tiếp tục tăng cường, đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo để hai cấp kiểm sát thành phố thực hiện tốt hơn nữa Nghị quyết số 04-NQ/TU của Ban Thường vụ Thành uỷ Đà Nẵng và Quy định số 132-QĐ/TW của Bộ Chính trị trong thời gian tới.

 


Thanh Thủy - VKSND TP Đà Nẵng