Tham dự buổi công bố có đồng chí Nguyễn Văn Bung – Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng, các đồng chí Kiểm sát viên VKSND TP Đà Nẵng cùng với lãnh đạo, chấp hành viên Chi cục Thi hành án dân sự quận Sơn Trà.

Thay mặt đoàn kiểm sát, đồng chí Nguyễn Bá Ngọc – Trưởng phòng kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án (Phòng 8) VKSND TP Đà Nẵng, trưởng đoàn kiểm sát đã công bố kết luận trực tiếp kiểm sát. Kết quả kiểm sát ghi nhận, Chi cục thi hành án dân sự quận Sơn Trà đã có nhiều cố gắng trong công tác tổ chức thi hành án dân sự theo quy định của pháp luật; mở sổ thụ lý theo dõi, hồ sơ, tài liệu đầy đủ; tiến hành xác minh điều kiện thi hành án, thi hành các bản án, quyết định của Tòa án cơ bản theo quy định của pháp luật. Đơn vị đã thực hiện chế độ thu, chi có chứng từ theo đúng nghiệp vụ kế toán; công tác thụ lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định của pháp luật.

leftcenterrightdel
 VKSND TP Đà Nẵng công bố dự thảo kết luận trực tiếp kiểm sát việc thi hành án dân sự. (Ảnh: DA)

Bên cạnh những ưu điểm đã nêu trên, đoàn kiểm sát đã phát hiện và chỉ ra vi phạm, tồn tại trong một số hồ sơ thi hành án dân sự của Chi cục Thi hành án dân sự quận Sơn Trà.

Đồng chí Nguyễn Văn Bung – Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng phát biểu tại buổi làm việc, để phát huy ưu điểm và kịp thời sửa chữa, khắc phục những vi phạm, tồn tại, nhằm đảm bảo công tác thi hành án dân sự được thực hiện đúng quy định pháp luật đề nghị đồng chí Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự quận Sơn Trà tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo, kiểm tra và có biện pháp chấn chỉnh, khắc phục ngay những vi phạm đã nêu trong dự thảo kết luận.

leftcenterrightdel
 VKSND TP Đà Nẵng công bố dự thảo kết luận trực tiếp kiểm sát việc thi hành án dân sự. (Ảnh: DA)

Đồng chí Lê Văn Trịnh – Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự quận Sơn Trà thay mặt Chi cục thi hành án tiếp thu các nội dung đã được nên trong dự kết luận, kiến nghị đối với những vi phạm cũng như những ý kiến đóng góp của đoàn kiểm sát và sẽ có biện pháp khắc phục trong thời gian ngắn để hoàn thành nhiệm vụ chung.


Diệu Ánh - VKSND TP Đà Nẵng