leftcenterrightdel
 

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng 100 suất quà (mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng gồm các nhu yếu phẩm như: dầu ăn, đường, bột ngọt, cá hộp,…) với tổng số tiền 30 triệu đồng cho các hộ nghèo và cận nghèo vui xuân, đón Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 thêm đầm ấm.

Phát biểu tại buổi tặng quà, đồng chí Nguyễn Thanh Sang – Phó Viện trưởng VKSND TP Cần Thơ chúc bà con xã Vĩnh Bình nhiều sức khỏe và với phần quà Tết được trao, VKSND thành phố mong muốn góp thêm một niềm vui để người dân xã Vĩnh Bình có một mùa xuân vui tươi và ấm áp. Đồng thời khẳng định với tinh thần tương thân tương ái, VKSND TP Cần Thơ sẽ luôn đồng hành với địa phương trong các phong trào an sinh xã hội, chăm lo cho các hộ gia đình còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Thanh Sang – Phó Viện trưởng VKSND TP Cần Thơ tặng quà người dân.

Theo ông Lê Thanh Việt – Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Bình, trên địa bàn xã hiện có 6.730 hộ dân, trong đó có 148 hộ nghèo và cận nghèo. Người dân sống chủ yếu từ nghề nông, hiện nay xã Vĩnh Bình vẫn chưa có chợ, đời sống người dân cũng còn nhiều khó khăn.

Phấn khởi nhận được phần quà, anh Nguyễn Văn Ta (ngụ ấp Vĩnh Thọ) cho biết từ nhiều năm nay, gia đình anh luôn được VKSND TP Cần Thơ tặng quà nhân dịp Tết cổ truyền. Cùng chung niềm vui, bác Lý Thị Che (68 tuổi) ngụ ấp Vĩnh Nhuận cũng xúc động cảm ơn đoàn tặng quà, bác cho biết: Gia đình sống chủ yếu từ làm ruộng, thu nhập bấp bênh, phần quà là tình cảm của các cán bộ VKSND TP Cần Thơ, góp phần động viên, chia sẻ những khó khăn, để gia đình đón 1 cái Tết vui hơn.

leftcenterrightdel
Đoàn công tác trao tặng 100 suất quà cho bà con nghèo.

Được biết, xã Vĩnh Bình là một xã vùng sâu, đời sống người dân còn nhiều khó khăn. Trong nhiều năm qua, VKSND TP Cần Thơ đã vận động nhiều tổ chức, cá nhân hỗ trợ cho địa phương và người dân như: Tặng 30 bộ dàn máy vi tính cho trường học, xây dựng lộ giao thông nông thôn, cất 03 căn nhà tình thương, tặng quà cho học sinh nghèo

 VKSND TP CẦN THƠ THĂM, TẶNG QUÀ CÁN BỘ HƯU TRÍ

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Thanh Sang, Phó Viện trưởng VKSND TP Cần Thơ chúc Tết cán bộ hưu trí.

Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Thanh Sang, Phó Viện trưởng VKSND TP Cần Thơ và đoàn công tác của VKSND TP đã đến thăm, chúc Tết các gia đình cán bộ hưu trí nhân dịp Xuân Canh Tý 2020. Các cán bộ hưu trí cũng bày tỏ niềm xúc động, phấn khởi khi đoàn chúc Tết của VKSND thành phố đến thăm. Qua đó, cũng gửi lời cảm ơn đến Ngành đã luôn quan tâm, hỗ trợ đối với những người đã về hưu trong suốt thời gian qua và chúc cho Ngành kiểm sát nói chung, VKSND thành phố nói riêng luôn gặt hái được nhiều thành công trong công tác.

Việc thăm hỏi, tặng quà gia đình cán bộ hưu trí trong Ngành nhân dịp Tết cổ truyền là hoạt động thường xuyên của VKSND TP Cần Thơ, qua đó thể hiện sự trân trọng, ghi nhớ công lao của thế hệ hôm nay với các thế hệ tiền bối đi trước đã công hiến cho sự phát triển của Ngành.

 

Ngô Hải Sơn