Những năm qua, nhìn chung tình hình kinh tế - xã hội các vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh đã có bước phát triển. Tuy nhiên, đời sống của đồng bào vẫn còn những khó khăn, bất cập nhất định.

Vì vậy, với vai trò trách nhiệm của ngành KSND tỉnh Đắk Lắk nói riêng, đơn vị đã tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, dân vận, chăm lo an dân, gắn kết nghĩa tình cùng các buôn đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh, xác định những hành động thực chất là những nội dung cốt lõi để xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

leftcenterrightdel
 Đoàn công tác VKSND tỉnh làm việc cùng Ban tự quản, cấp ủy và các tổ chức chính trị - xã hội tại buôn Húk A.

Tại buổi làm việc vừa qua, Tổ công tác Buôn kết nghĩa VKSND tỉnh đã tiếp tục có buổi gặp mặt trò chuyện, nắm bắt tình hình đời sống, tâm tư nguyện vọng của người dân Buôn kết nghĩa; trao đổi cùng Trưởng buôn, cấp ủy và Ban tự quản công tác nhằm nắm tình hình, giải quyết những mẫu thuẫn tại cơ sở, kiên quyết không để xảy ra “điểm nóng”.

Đồng thời, Tổ công tác cũng đã đề nghị toàn Buôn nâng cao cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo, lợi dụng những khó khăn trong đời sống của đồng bào để lôi kéo, kích động, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc; chủ động cung cấp thông tin, tình hình an ninh trật tự cho chính quyền địa phương, Ban tự quản Buôn, đơn vị kết nghĩa.

leftcenterrightdel
 Đoàn công tác đã đi từng ngõ, gõ từng nhà hộ dân để thăm hỏi và tuyên truyền pháp luật.

Tổ kết nghĩa cũng đã trực tiếp “đi từng ngõ, gõ từng nhà hộ dân” để tuyên truyền, phổ biến giáo dục, pháp luật; các nội dung phòng, chống hoạt động FULRO, vượt biên; động viên bà con yên tâm lao động sản xuất, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, nâng cao cảnh giác, tuyệt đối “không nghe, không tin, không làm, không theo" các đối tượng phản động, thế lực thù địch lợi dụng tình hình để xuyên tạc, lôi kéo kích động chống chính quyền, gây chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

leftcenterrightdel
Đoàn công tác đã gửi tận tay Thư kêu gọi của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQVN tỉnh và Liên ngành tư pháp tỉnh Đắk Lắk.

Cũng tại buổi gặp mặt, đoàn công tác đã trao đổi, thảo luận cùng chính quyền địa phương các nội dung liên quan đến phương hướng hoạt động trong công tác kết nghĩa thôn, buôn thời gian tới, như: công tác an sinh xã hội, việc lắp đặt sữa chữa điện đường; chính sách, pháp luật về Bảo hiểm y tế; triển khai hỗ trợ kinh phí cho bà con…/.

Ngọc Lệ - Hải Âu