Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến, kết nối từ điểm cầu chính Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đến điểm cầu VKSND tỉnh Thanh Hóa và 27 điểm cầu VKSND cấp huyện.

Tham dự Hội nghị tại điểm cầu VKSND tỉnh có các đồng chí Lãnh đạo VKSND tỉnh, Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng, Kiểm sát viên, công chức Phòng 9, 10, Thanh tra VKSND tỉnh, tại điểm cầu VKSND cấp huyện có Viện trưởng, Phó Viện trưởng, Kiểm sát viên, công chức làm nghiệp vụ kiểm sát.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Đức Tùng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ, việc dân sự là lĩnh vực khó, phức tạp, liên quan đến nhiều lĩnh vực khác trong đời sống xã hội. Do vậy, Hội nghị tập huấn có ý nghĩa quan trọng nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ, việc dân sự trong tình hình mới; giải đáp khó khăn, vướng mắc trong công tác này, góp phần nâng cao công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ, việc dân sự, theo chức năng, nhiệm vụ của ngành Kiểm sát nhân dân.

Đồng chí đề nghị các đồng chí tham dự Hội nghị tập huấn cần chú ý lắng nghe, nắm chắc các nội dung cơ bản của chuyên đề; tích cực nghiên cứu, gắn lý luận với thực tiễn qua đó vận dụng có hiệu quả kiến thức được học trong quá trình thực hiện các kỹ năng nghiệp vụ về kiểm sát giải quyết vụ, việc dân sự.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lê Đức Tùng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Thanh Hóa.

Tại Hội nghị, các đại biểu được giới thiệu chuyên đề về kỹ năng kiểm sát việc giải quyết các vụ án hành chính về đất đai đối với các khiếu kiện yêu cầu bồi thường, giải phóng mặt bằng khi nhà nước thu hồi đất, kỹ năng kiểm sát việc giải quyết các vụ án tranh chấp quyền sử dụng đất,…

Bên cạnh việc truyền đạt những kiến thức mới, những kinh nghiệm thực tiễn trong hoạt động nghiệp vụ, báo cáo viên cũng trao đổi, thảo luận, giải đáp những khó khăn, vướng mắc của Kiểm sát viên, công chức trong quá trình kiểm sát giải quyết vụ, việc dân sự.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Phạm Hoàng Diệu Linh, Phó Vụ trưởng Vụ 9 VKSND tối cao trao đổi chuyên đề tại Hội nghị tập huấn.

Với tinh thần làm việc trách nhiệm, trong một ngày, các học viên đã được nghe các đồng chí báo cáo viên đã trao đổi các chuyên đề chuyên sâu liên quan đến công tác kiểm sát giải quyết các vụ, việc dân sự.

Qua đó, giúp lãnh đạo, Kiểm sát viên, công chức Viện kiểm sát hai cấp tỉnh Thanh Hóa nhận thức thống nhất đầy đủ các quy định của pháp luật, tiếp tục hình thành, củng cố và tăng cường kinh nghiệm kỹ năng trong thực hiện nhiệm vụ.

Đức Hải