Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Ngô Đông Hải, Uỷ viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; các đồng chí lãnh đạo đại diện các cơ quan Công an, Tòa án và Cục Thi hành án dân sự tỉnh Thái Bình; lãnh đạo Viện kiểm sát hai cấp và cán bộ, Kiểm sát viên, người lao động VKSND tỉnh.

Năm 2020, mặc dù tình hình kinh tế - xã hội trong nước và của tỉnh gặp nhiều khó khăn, biến động do diễn biến phức tạp và nguy hiểm của dịch bệnh COVID-19, tình hình tội phạm trên địa bàn tăng và diễn biến phức tạp, nhưng số lượng, chất lượng các chỉ tiêu công tác của VKSND 2 cấp tỉnh Thái Bình được nâng lên có 105/109 chỉ tiêu đạt và vượt trong đó có nhiều chỉ tiêu vượt so với kế hoạch và so với cùng kỳ năm 2020.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Ngô Đông Hải, Uỷ viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương đảng, Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu chỉ đạo.

VKSND 2 cấp tỉnh Thái Bình đã phối hợp chặt chẽ, thường xuyên với các cấp, các ngành đấu tranh quyết liệt, kịp thời giải quyết 12 vụ án, vụ việc thuộc diện Ban Chỉ đạo 1593 chỉ đạo giải quyết; đã xét xử 6 vụ án, mức án dành cho các bị cáo đều bảo đảm nghiêm minh và mang tính nhân đạo của pháp luật. Sau khi xét xử, các bị cáo không kháng cáo kêu oan, một số bị cáo chỉ xin giảm nhẹ hình phạt.

Trong lĩnh vực thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp trong lĩnh vực hình sự, VKSND tỉnh tập trung làm tốt nhiệm vụ chống oan sai, chống bỏ lọt tội phạm, chủ động đề ra nhiều giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp; phối hợp nắm chắc thông tin tình hình tội phạm từ cơ sở, kiểm sát chặt chẽ việc tiếp nhận, phân loại, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Ngô Đông Hải, Uỷ viên dự khuyết Ban chấp hành trung ương đảng, Bí thư Tỉnh uỷ đã đánh giá cao những cố gắng, thành tích mà ngành Kiểm sát Thái Bình đã đạt được. Đồng chí cũng chỉ ra những thiếu sót, hạn chế trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác thi đua của đơn vị.

leftcenterrightdel
Đồng chí Lại Hợp Mạnh, Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Bình trao Cờ thi đua của VKSND tối cao tặng 2 đơn vị. Ảnh Phạm Hưng.
leftcenterrightdel
Đồng chí Ngô Đông Hải tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2020.  Ảnh Phạm Hưng

Với những thách thức mới, nhiệm vụ mới của công tác cải cách tư pháp, đấu tranh phòng chống tội phạm giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình chỉ đạo, yêu cầu ngành Kiểm sát Thái Bình: Chú trọng và tăng cường hơn nữa công tác đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên vững vàng về chính trị, tinh thông về pháp luật, giỏi về nghiệp vụ, có phẩm chất “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn” như lời Bác Hồ dạy; nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử các vụ án hình sự, tăng cường công tố trong hoạt động điều tra; bám sát các nhiệm vụ trọng tâm giai đoạn 2020-2025.

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Lại Hợp Mạnh, Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Bình đã phát động đến toàn thể cán bộ, công chức và người lao động tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua với chủ đề “Trách nhiệm, hiệu quả trong công việc; gương mẫu, đúng mực trong cuộc sống” và tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, người lao động ngành Kiểm sát Thái Bình thi đua thực hiện văn hóa công sở giai đoạn 2019-2025”...

 
Tố Uyên