leftcenterrightdel
 Đồng chí Đinh Gia Hưng - Viện trưởng VKSND tỉnh Sóc Trăng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Hội nghị được tổ chức nhằm đánh giá những mặt đạt được cũng như những hạn chế tồn tại, đề ra giải pháp khắc phục những hạn chế, vướng mắc và định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2023. Đồng chí Đinh Gia Hưng - Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị.

Dự Hội nghị tại điểm cầu cấp tỉnh có các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh; lãnh đạo, Kiểm sát viên trung cấp, sơ cấp và Kiểm tra viên các đơn vị thuộc phòng. Tham dự tại 11 điểm cầu cấp huyện có lãnh đạo VKSND cấp huyện và toàn thể cán bộ, công chức của các đơn vị.

Trong 6 tháng đầu năm, với phương châm “Đoàn kết, trách nhiệm - kỷ cương, liêm chính - bản lĩnh, hiệu quả”, tiếp tục đề cao trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, VKSND hai cấp tỉnh Sóc Trăng không ngừng nâng cao chất lượng công tác kiểm sát và thực hành quyền công tố, phấn đấu hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao.

Kết quả trong kỳ, công tác kiểm sát việc giải quyết tố giác, tin báo đạt 71,2% (tăng 6,2%); kiểm sát điều tra đạt 59,4% (giảm 2,6%); Viện kiểm sát truy tố đạt 96% (giảm 1%); kiểm sát xét xử sơ thẩm đạt 73% (tăng 3%); kiểm sát xét xử phúc thẩm đạt 78%, (tăng 1%); kiểm sát chặt chẽ việc tạm giữ đạt 99% (tăng 1%), tạm giam đạt 52% (giảm 1%)…

Bên cạnh đó, công tác thi hành án hình sự, dân sự, hành chính được tăng cường; bản án, quyết định giải quyết các vụ, việc dân sự, hành chính, hôn nhân và gia đình của Tòa án được kiểm sát chặt chẽ; công tác kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, thanh tra, thi đua khen thưởng, tài chính, kế toán, thông tin tuyên truyền, tổ chức, đào tạo cán bộ được quan tâm chỉ đạo thường xuyên

Hai cấp VKSND tỉnh Sóc Trăng đã kịp thời phát hiện vi phạm pháp luật trong hoạt động tư pháp, đã ban hành 94 kết luận, 93 kiến nghị, 16 kháng nghị phúc thẩm, 21 thông báo rút kinh nghiệm, xây dựng 83 vụ án trọng điểm, tổ chức 82 phiên tòa rút kinh nghiệm trên các lĩnh vực công tác, tổ chức 1 Hội nghị chuyên đề và lễ ký kết 3 Quy chế phối hợp,...

Tại Hội nghị, các đồng chí Phó Viện trưởng đã có những chỉ đạo đối với các nhiệm vụ được giao phụ trách, đánh giá nguyên nhân của những tồn tại hạn chế và đề xuất các giải pháp khắc phục để thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2023.

Phát biểu chỉ đạo và kết luận Hội nghị, đồng chí Đinh Gia Hưng - Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Sóc Trăng ghi nhận và đánh giá cao VKSND hai cấp tỉnh nhà đã tập trung nỗ lực thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ chính trị của Ngành tại địa phương.

Đồng thời xác định trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm của ngành Kiểm sát tỉnh Sóc Trăng sẽ tập trung đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu, gắn trách nhiệm người đứng đầu với kết quả các mặt công tác được giao phụ trách; tăng cường trách nhiệm nêu gương, thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh thiếu sót, phòng ngừa tiêu cực trong nội bộ, siết chặt kỹ luật, kỷ cương; thanh tra việc thực hiện các chỉ tiêu nghiệp vụ, tập trung rà soát các chỉ tiêu để thực hiện quyết liệt đối với những chỉ tiêu chưa đạt.

Bên cạnh đó cần tích cực thực hiện các chỉ tiêu kiểm sát trực tiếp, ban hành kiến nghị, kháng nghị, phiên tòa rút kinh nghiệm; đẩy nhanh thực hiện các khâu đột phá trong công tác; quán triệt, giáo dục cán bộ, công chức nâng cao đạo đức công vụ, ý thức tổ chức kỷ luật, phát huy vai trò và trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao; nâng cao chất lượng công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Ngoài ra phối hợp tốt với các cơ quan, đơn vị có liên quan để có giải pháp khắc phục, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thời gian tới nhằm nâng cao hiệu quả công tác, hoàn thành tốt các kế hoạch đề ra, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2023.

Việt An