Đoàn Chủ tịch chủ trì hội nghị gồm có đồng chí Dương Xuân Sanh - Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Trị và đồng chí Trần Thị Hà - Phó Chủ tịch phụ trách Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh cùng toàn thể công chức, người lao động (CC-NLĐ) cơ quan VKSND tỉnh Quảng Trị.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh hội nghị.

Hội nghị đã được nghe các báo cáo như báo cáo kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết hội nghị CC-NLĐ năm 2023, kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực hiện Kế hoạch công tác năm 2023, và triển khai Chương trình công tác trọng tâm năm 2024.

Báo cáo tổng kết phong trào thi đua năm 2023 và phát động phong trào thi đua năm 2024. Báo cáo tổng hợp ý kiến góp ý sửa đổi, bổ sung Quy chế chi tiêu nội bộ của cơ quan VKSND tỉnh. Báo cáo tổng kết công tác năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ của Ban Thanh tra nhân dân năm 2024.

Phần thảo luận tại hội nghị diễn ra rất sôi nổi. Các ý kiến tham gia nhằm góp ý thực hiện các nhiệm vụ và xây dựng cơ quan như Thực hiện các giải pháp để triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trong Kế hoạch số 01/KH-VKS ngày 2/1/2024 của VKSND tỉnh Quảng Trị về công tác kiểm sát năm 2024. Tăng cường giải pháp cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao đời sống cho công chức và người lao động trong cơ quan; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

leftcenterrightdel
 Ký kết giao ước thi đua giữa lãnh đạo và Ban chấp hành Công đoàn VKSND tỉnh Quảng Trị.

Phát động các phong trào thi đua và có biện pháp tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước trong ngành KSND năm 2024 theo Chỉ thị số 02/CT-VKSTC ngày 18/12/2023 của Viện trưởng VKSND tối cao, Hướng dẫn số 30/HD-VKSTC ngày 29/12/2023 của VKSND tối cao và Kế hoạch số 01/KH-VKS ngày 02/01/2024 của VKSND tỉnh Quảng Trị.

Đặc biệt, các ý kiến góp ý của CC-NLĐ về việc sửa đổi, bổ sung Quy chế chi tiêu nội bộ cũng diễn ra sôi nổi, hầu hết đều là những ý kiến phù hợp thực tiễn công tác và hoạt động Ngành hiện nay.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Dương Xuân Sanh - Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Trị ghi nhận và biểu dương những thành tích mà CC-NLĐ đơn vị đã đạt được trong năm 2023.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Dương Xuân Sanh - Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Trị phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí kêu gọi toàn thể CC-NLĐ trong cơ quan phát huy dân chủ, tích cực tham gia kiểm tra, giám sát hoạt động của cơ quan nhằm triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Hội nghị CC-NLĐ năm 2024.

Kêu gọi toàn thể CC-NLĐ phải kiên định, bản lĩnh, trí tuệ, đoàn kết, nhiệt huyết, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; nỗ lực hành thành xuất sắc công tác năm 2024 theo kế hoạch đã đề ra.

Kim Lành - Xuân Nha