VKSND tỉnh Quảng Trị vừa vừa tổ chức hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2024. Đồng chí Nguyễn Đăng Quang - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị và đồng chí Trần Đức Dương - Phó Viện trưởng VKSND cấp cao tại Đà Nẵng dự hội nghị. Đồng chí Dương Xuân Sanh - Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị còn có đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong tỉnh Quảng Trị.

Trong năm 2023, VKSND hai cấp tỉnh Quảng Trị đã nỗ lực phấn đấu vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để thực hiện đạt và vượt các nhiệm vụ, chỉ tiêu công tác theo Nghị quyết của Quốc hội và hệ thống chỉ tiêu nghiệp vụ của Ngành. Góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh hội nghị.

Trong năm, đơn vị không để xảy ra trường hợp oan, sai, bỏ lọt tội phạm, người phạm tội. Công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát việc khởi tố, điều tra, truy tố và xét xử các vụ án hình sự tiếp tục đạt những kết quả tích cực.

Trong kỳ, đơn vị đã ban hành 9 bản kháng nghị, 164 bản kiến nghị yêu cầu khắc phục vi phạm và 38 kiến nghị phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật. Các kháng nghị, kiến nghị của Viện kiểm sát đều được các cơ quan hữu quan chấp nhận. Các chỉ tiêu công tác kiểm sát đều hoàn thành và vượt theo kế hoạch đề ra. Chất lượng công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp được nâng lên.

Đặc biệt, trong công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát sát xét xử được đổi mới, nhiều phiên tòa được tổ chức xét xử theo tinh thần cải cách tư pháp, phát huy đầy đủ các quyền của người tham gia tố tụng, rút ra nhiều kinh nghiệm trong hoạt động nghiệp vụ cũng như công tác chỉ đạo điều hành.

VKSND hai cấp phối hợp có hiệu quả với các cơ quan phối hợp và thực hiện tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy và chính quyền địa phương về công tác phòng, chống tội phạm; công tác giải quyết tranh chấp quyền sử dụng đất; giải quyết khiếu nại, tố cáo tồn đọng, kéo dài . Công tác xây dựng Ngành có sự chuyển biến rõ nét.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Đăng Quang - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị trao Bằng khen của VKSND tối cao cho VKSND tỉnh Quảng Trị.

Những kết quả đạt được của VKSND tỉnh Quảng Trị đã hoàn thành nhiệm vụ của Ngành và góp phần có hiệu quả trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ chính trị tại địa phương. 

Ghi nhận những cố gắng nỗ lực, kết quả, thành tích đã đạt được trong năm 2023, Viện trưởng VKSND tối cao đã tặng “Cờ thi đua ngành Kiểm sát nhân dân” cho VKSND tỉnh Quảng Trị. Tặng "Cờ thi đua dẫn đầu khối" cho 3 tập thể cấp huyện, cấp phòng. Tặng Bằng khen cho VKSND tỉnh và 4 tập thể cấp huyện, cấp phòng vì đạt danh hiệu "Tập thể lao động xuất sắc" trong hai năm liên tục 2022 – 2023.

Về cá nhân, có 22 cá nhân được công nhận hiệu "Chiến sỹ thi đua cơ sở"; 6 cá nhân được tặng Bằng khen vì đạt danh hiệu "Chiến sỹ thi đua cơ sở”, “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” trong hai năm liên tục 2022 – 2023; 11 lượt tập thể và 61 lượt cá nhân Viện trưởng VKSND tỉnh tặng Giấy khen trong các phong trào thi đua.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đăng Quang - Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao, nhiệt liệt biểu dương những cố gắng nỗ lực, kết quả, thành tích mà ngành KSND tỉnh Quảng Trị đã đạt được trong năm 2023.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Dương Xuân Sanh - Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Trị phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí đề nghị VKSND hai cấp tỉnh Quảng Trị tiếp tục tập trung phân tích, làm rõ việc gì đã làm tốt, việc gì làm chưa tốt để thấy rõ hơn trách nhiệm của mình và tìm ra những giải pháp tích cực, hữu hiệu khắc phục những hạn chế, thiếu sót. Tiếp tục đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả của công tác kiểm sát trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Đồng chí Dương Xuân Sanh - Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Trị cảm ơn những ý kiến đóng góp quý báu của đồng chí Nguyễn Đăng Quang và hứa sẽ tiếp thu, bổ sung vào chương trình, kế hoạch công tác kiểm sát năm 2024. Đồng chí cũng yêu cầu VKSND hai cấp tỉnh Quảng Trị lưu ý một số nội dung để thực hiện tốt công tác trong năm 2024.

Thành Luân - Xuân Nha