Việc tổ chức hành trình về nguồn nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục sâu rộng, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của tuổi trẻ đối với các thế hệ cha anh đi trước đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc nhân dịp kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2023).

Đoàn đã tới dâng dâng hoa và thắp hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn và Khu di tích lịch sử Thành cổ Quảng Trị, nơi yên nghỉ vĩnh hằng của hàng ngàn người con ưu tú đã mãi mãi nằm xuống, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

leftcenterrightdel
 Đoàn viên thanh niên các cơ quan bày tỏ sự tri ân, lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối với những người con ưu tú của đất nước đã hiến dâng trọn cuộc đời mình cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính các đại biểu đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của các anh hùng, liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu quên mình cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Những vòng hoa tươi thắm, những nén hương thơm thắp lên phần mộ, bày tỏ sự tri ân, lòng thành kính và biết ơn sâu sắc của tuổi trẻ các cơ quan đối với những người con ưu tú của đất nước đã hiến dâng trọn cuộc đời mình cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống thanh bình, hạnh phúc của nhân dân.

Bên cạnh hoạt động tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ, Đoàn còn tới thăm hỏi và tặng quà cho hai gia đình thương bệnh binh tại thị xã Quảng Trị. Đây là một hoạt động thiết thực nhằm nâng cao trách nhiệm và vai trò của thế hệ tuổi trẻ trong chăm sóc người có công với cách mạng, gia đình chính sách, thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ.

leftcenterrightdel
 Đoàn đã thăm hỏi tặng quà tri ân gia đình thương binh tại thị xã Quảng Trị.

Hành trình về nguồn đã kết thúc thành công, tốt đẹp và để lại những dấu ấn khó quên đối với mỗi đoàn viên trong các chi đoàn. Đây là hoạt động mang nhiều ý nghĩa thiết thực, hiệu quả, có tác dụng giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, đồng thời khích lệ tinh thần xung kích, năng động, nhiệt huyết cho thế hệ trẻ trong giai đoạn hiện nay.

Ngọc Châu