leftcenterrightdel
  Toàn cảnh hội nghị.

Với hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tới 13 điểm cầu của các VKSND cấp huyện.

Báo cáo tóm tắt kết quả công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm 2024 đã nêu khái quát những kết quả nhiệm vụ trọng tâm mà ngành Kiểm sát Quảng Ninh đã đạt được. Theo đó, bằng những chủ trương, biện pháp đúng đắn, kịp thời, khoa học trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, ngành Kiểm sát Quảng Ninh đã chủ động hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị cũng như các chỉ tiêu công tác mà địa phương và Ngành giao phó, đạt được những thành tích nhất định như: Cả hai cấp kiểm sát đã ban hành 358 kiến nghị đạt 115% chỉ tiêu công tác năm; Kiểm sát xét xử 663 vụ/1.410 bị cáo, đạt 84% – tăng 2% so với cùng kỳ năm 2023; Kiểm sát xét xử phúc thẩm 65 vụ/85 bị cáo, đạt 90% – tăng 5% so với cùng kỳ; Số hóa hồ sơ 1378 vụ – tăng 970 vụ so với cùng kỳ; Trình chiếu tài liệu, chứng cứ tại 438 phiên tòa – tăng 102 phiên toà so với năm 2023; Kháng nghị phúc thẩm được chấp nhận 4 vụ/5 bị cáo, đạt 100%, vượt 30% so với chỉ tiêu của Quốc hội…

Hội nghị đã được nghe 16 ý kiến tham luận của các đồng chí Lãnh đạo Viện, các đồng chí Thủ trưởng các Phòng nghiệp vụ và các VKSND cấp huyện. 100% các ý kiến tham luận đều nhất trí với nhận định, đánh giá kết quả công tác mà Viện kiểm sát hai cấp đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2024. Đồng thời, đưa ra những sáng kiến, những cách làm hay, kinh nghiệm thực tiễn trong công tác đào tạo cán bộ nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm mà Kế hoạch công tác năm 2024 đã đề ra.

Các đơn vị bày tỏ sự nhất trí cao với chủ trương của đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh về việc tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong việc báo cáo án bằng sơ đồ tư duy; nâng cao chất lượng hiệu quả công tác kiểm sát các vụ, việc dân sự, hành chính; tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp, tham mưu cho cấp ủy địa phương… nhằm nâng cao vị thế của ngành Kiểm sát trong bộ máy chính quyền địa phương.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lương Phúc Sơn, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh phát biểu kết luận.

Sau khi nghe ý kiến của các cá nhân và các đơn vị, đồng chí Lương Phúc Sơn, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu Lãnh đạo các đơn vị phải bám sát nhiệm vụ trọng tâm và khâu đột phá mà kế hoạch công tác năm đã đề ra. Bên cạnh đó, phải gắn công tác xây dựng Đảng với xây dựng Ngành và coi đây là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Đồng chí nhấn mạnh, mỗi cán bộ, Kiểm sát viên phải thực sự là người có trách nhiệm với công việc, khát khao đổi mới, tâm huyết với ngành, với nghề thì mới có thể hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị do địa phương và Ngành giao phó.

Kết luận hội nghị, đồng chí Lương Phúc Sơn thay mặt Lãnh đạo VKSND tỉnh Quảng Ninh biểu dương kết quả công tác ngành đã đạt được trong 6 tháng đầu năm, đồng thời, yêu cầu các đơn vị khắc phục ngay những thiếu sót, tồn tại; tăng cường phối hợp với các ngành, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu công tác đã đề ra để hoàn thành tốt nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Đồng chí cũng lưu ý, các đơn vị phải tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra, gắn công tố với điều tra, nâng cao chất lượng tranh tụng của Kiểm sát viên tại phiên tòa, hạn chế tối đa oan, sai, bỏ lọt tội phạm. Đồng thời, đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin vào nghiên cứu, học tập và làm việc thông qua việc khai thác, sử dụng phần mềm “trợ lý ảo”, phần mềm quản lý số văn bản, phần mềm quản lý án tạm đình chỉ… góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên. Tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 64 năm thành lập ngành Kiểm sát nhân dân.

 

Minh Ngọc