Tại Nghệ An, VKSND tỉnh Nghệ An đã tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm Kiểm sát viên sơ cấp đối với 8 đồng chí thuộc VKSND hai cấp tỉnh Nghệ An. Thời hạn bổ nhiệm là 5 năm, kể từ ngày 16/02/2024.

Đồng chí Tôn Thiện Phương, Viện trưởng VKSND tỉnh đã trao quyết định, chúc mừng các đồng chí đã trúng tuyển kỳ thi Kiểm sát viên vừa qua và mong muốn các đồng chí Kiểm sát viên sơ cấp được bổ nhiệm lần này hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật. Trên cương vị mới, yêu cầu các đồng chí Kiểm sát viên thực hiện đúng với lời tuyên thệ; thực hiện đầy đủ, nghiêm túc nhiệm vụ, quyền hạn trên các khâu, các lĩnh vực công tác.

leftcenterrightdel
 Tân Kiểm sát viên ở Nghệ An tuyên thệ.

Viện trưởng VKSND tỉnh Nghệ An hy vọng các Kiểm sát viên sơ cấp mới được bổ nhiệm không ngừng học tập, phấn đấu, rèn luyện để nâng cao hơn nữa phẩm chất, năng lực chuyên môn của Kiểm sát viên góp phần xây dựng ngành Kiểm sát ngày càng vững mạnh. Đồng thời, cũng giao nhiệm vụ cho lãnh đạo các phòng, VKSND cấp huyện tạo điều kiện, bồi dưỡng, đào tạo để các Kiểm sát viên mới được bổ nhiệm phát huy được năng lực, sở trường công tác.

Tại Hà Tĩnh, VKSND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Trưởng phòng Kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án (Phòng 8) và các quyết định bổ nhiệm chức danh Kiểm sát viên trung cấp. 

leftcenterrightdel
 3 tân Kiểm sát viên trung cấp ở Hà Tĩnh nhận nhiệm vụ.

Tại buổi lễ, đã công bố các quyết định bổ nhiệm, cụ thể: Bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Văn Bình, Kiểm sát viên trung cấp Phòng 8 giữ chức vụ Phó Trưởng phòng 8 VKSND tỉnh; bổ nhiệm chức danh Kiểm sát viên trung cấp cho các đồng chí Tôn Đức Phong, Kiểm sát viên sơ cấp Phòng 1, Nguyễn Hữu Lý, Kiểm sát viên sơ cấp Phòng 1 và Nguyễn Đình Sơn, Kiểm sát viên sơ cấp Phòng Thanh tra - Khiếu tố.

Phát biểu giao nhiệm vụ, đồng chí Lê Thị Quỳnh Hoa - Viện trưởng VKSND tỉnh Hà Tĩnh chúc mừng các đồng chí được bổ nhiệm, đồng thời yêu cầu trên cương vị mới, các đồng chí tiếp tục quán triệt, nghiên cứu, nắm vững các quy chế, quy định của Đảng, Nhà nước và của Ngành; gương mẫu, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ, xây dựng nội bộ đoàn kết, thực hiện tốt quy chế dân chủ, tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

P.V