Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID - 19 trên địa bàn tỉnh Long An thời gian gần đây, đồng cảm trước nỗi khó khăn áp lực của lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch. Được sự đồng ý của Đảng ủy và Ban lãnh đạo Viện, Chi đoàn VKSND tỉnh Long An đã thực hiện kêu gọi quyên góp ủng hộ cho các bệnh viện dã chiến trên địa bàn thành phố Tân An.

Các đồng chí lãnh đạo đơn vị, các đoàn thể cũng như cán bộ, công chức tại cơ quan VKSND tỉnh và các nhà hảo tâm đã nhiệt tình đóng góp tiền và các vật dụng cần thiết khác với số tiền trên 35 triệu đồng.

leftcenterrightdel
Đồng chí Trương Văn Nghị - Viện trưởng VKSND tỉnh Long An trao quà tại bệnh viện dã chiến số 9 (Trường Chính trị). 

Sáng ngày 23/7/2021, VKSND tỉnh Long An đã tổ chức trao các nhu yếu phẩm thiết yếu đến các bệnh viện dã chiến số 1 (Bệnh viện Lao phổi Long An), Bệnh viện dã chiến số 9 (Trường Chính trị tỉnh Long An) và bệnh viện dã chiến số 11 mới thành lập tại trường THPT chuyên Long An.

Đoàn do đồng chí Trương Văn Nghị - Viện trưởng VKSND tỉnh Long An cùng đồng chí Nguyễn Thị Loan, Phó Chánh văn phòng VKSND tỉnh, và đồng chí Phạm Nguyễn Hoài Nhi - Bí thư Chi đoàn cùng các đoàn viên, thanh niên của đơn vị.

leftcenterrightdel
 VKSND tỉnh Long An trao quà tại bênh viện dã chiến số 1 (bệnh viện phổi Long An).

Nhu yếu phẩm trao tặng bao gồm những thực phẩm như sữa, mì gói, bánh kẹo, nước uống cùng các vật phẩm sử dụng cho nhu cầu sinh hoạt hằng ngày như bột giặt, xà phòng tắm, giấy vệ sinh, tã em bé,... Các nhu yếu phẩm trao đến các đơn vị với mong muốn cung cấp cho nhu cầu sinh hoạt thiết yếu của bệnh nhân, lực lượng cán bộ, nhân viên y tế tại 3 bệnh viện dã chiến, góp phần ổn định, khắc phục được những khó khăn để tiếp tục chiến đấu. Bên cạnh đó, từ công tác hậu cần đến tổ chức trao tay các đơn vị cũng được đảm bảo tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch.

leftcenterrightdel
 VKSND tỉnh Long An trao quà tại bệnh viện dã chiến số 11.

Thay mặt cán bộ, công chức VKSND tỉnh, Đồng chí Trương Văn Nghị - Viện trưởng VKSND tỉnh Long An có những chia sẻ, động viên thăm hỏi cán bộ, nhân viên y tế làm việc tại các điểm đến.

Được biết, bệnh viện dã chiến số 1 (Bệnh viện phổi Long An) có 14 bệnh nhân vừa ra viện (chiếm 1/3 trên toàn tỉnh), hiện tại đang điều trị 60 bệnh nhân chuyển biến nặng, bệnh viện dã chiến số 9 (Trường chính trị) đang tiếp nhận khoảng 520 bệnh nhân, bệnh viện dã chiến số 11 (Trường THPT chuyên Long An) vừa được thành lập hiện có 4 bác sĩ điều trị, 12 điều dưỡng, 5 tình nguyện viên và đang tiếp nhận 603 bệnh nhân.

leftcenterrightdel
 Đoàn viên thanh niên VKSND tỉnh Long An hỗ trợ vận chuyển tại các điểm đến.

Có thể thấy trong điều kiện khó khăn cấp bách như hiện nay, với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, truyền thống lá lành đùm lá rách cần được phát huy và lan tỏa trở thành sức mạnh cùng nhau vượt qua, chiến thắng đại dịch đem lại cuộc sống bình thường.

Tuấn Anh - Nguyễn Xuyến