Mới đây, đoàn kiểm tra công tác do đồng chí Lê Văn Thắng – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Kon Tum làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra chéo trong công tác nghiệp vụ tại VKSND huyện Đăk Glei.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh VKS.

Tại buổi làm việc, đồng chí Tạ Đình Hà - Viện trưởng VKSND huyện Đăk Glei đã thông qua báo cáo tình hình về công tác kiểm sát trong 10 tháng đầu năm 2024 của đơn vị. Đồng thời, đánh giá chung về công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành và công tác phối hợp giữa các cơ quan hữu quan với Viện kiểm sát cùng cấp, cũng như những cách làm hay, những khó khăn và kiến nghị trong công tác thực hiện nhiệm vụ, chức năng của ngành Kiểm sát trên địa bàn huyện.

Đoàn kiểm tra thông qua cách thức làm việc và đã tiến hành kiểm tra hồ sơ, sổ sách các khâu công tác theo kế hoạch kiểm tra của VKSND tỉnh Kon Tum. Trong một ngày làm việc, đoàn kiểm tra đã tổng hợp những ưu nhược điểm của từng khâu công tác và ban hành biên bản làm việc của cuộc kiểm tra.

Trên cơ sở kết quả làm việc, đồng chí Lê Văn Thắng -  Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Kon Tum đã đánh giá cao những kết quả đạt được trong thời gian qua của VKSND huyện Đăk Glei. Tại thời điểm kiểm tra, đơn vị đã cơ bản thực hiện tốt Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2024, nhiều chỉ tiêu công tác theo hệ thống chỉ tiêu của ngành và Nghị quyết 96 của Quốc hội đã đạt và vượt.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Kon Tum cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần phải khắc phục trong thời gian tới.

Đồng chí Lê Văn Thắng nhấn mạnh, lãnh đạo VKSND huyện Đăk Glei cần tăng cường công tác chỉ đạo, giám sát, theo dõi, rà soát các khâu nghiệp vụ. Đồng thời, thường xuyên đôn đốc điều tra, xác minh để giải quyết các vụ án theo đúng quy định của pháp luật; nâng cao mối quan hệ phối hợp với các cơ quan hữu quan trên địa bàn; phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu đã giao phó./.

Nguyễn Chính