Tham gia cuộc thi có 42 thí sinh là Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên công tác tại Phòng 1, Phòng 2, Phòng 7 VKSND tỉnh và 13 đơn vị VKSND cấp huyện. Ban tổ chức đã đưa ra 2 đề thi được phát theo số báo danh (chẵn, lẻ) cho tất cả các thí sinh.

Các thí sinh sẽ trải qua 2 phần thi, phần thứ nhất là “viết Luận tội” trong thời gian 180 phút trên máy tính xách tay. Trên cơ sở kết quả chấm thi phần thứ nhất, Ban Tổ chức lựa chọn 11 bài thi có điểm số cao nhất để bước vào phần thứ hai, phần “Trình bày Luận tội”.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh cuộc thi. 

Kết quả qua 2 phần thi, Ban Tổ chức đã chấm điểm, trao giải Nhất cho KSV sơ cấp Lê Thuần Thắng (VKSND huyện Hương Khê); giải Nhì cho KSV trung cấp Phan Thanh Nam (Phòng 2); 2 giải Ba cho KSV trung cấp Nguyễn Quỳnh Lê (Phòng 7), KSV sơ cấpTrần Xuân Huy (VKSND huyện Kỳ Anh) và 3 giải Khuyến khích cho KSV trung cấp Nguyễn Nữ Giang Anh (Phòng 2), KSV sơ cấp Phan Thị Phương Anh (VKSND huyện Can Lộc) và KSV sơ cấp Tôn Đức Phong (VKSND thành phố Hà Tĩnh).

leftcenterrightdel
 Viện trưởng Lê Thị Quỳnh Hoa trao giải Nhất.

Phát biểu bế mạc, PVT Nguyễn Huy Diên - Trưởng ban tổ chức cuộc thi chúc mừng các cá nhân đã xuất sắc giành điểm số cao và đạt giải trong cuộc thi “Viết Luận tội”, đồng thời nhận định các thí sinh đã thể hiện được kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ trong từng phần thi. 100% các thí sinh đã tập trung, nghiêm túc hoàn thành bài thi đúng thời gian quy định, trong đó nhiều bài thi đạt chất lượng rất cao, phần trình bày các đồng chí thể hiện được phong thái tự tin, bản lĩnh của Kiểm sát viên khi thực hành quyền công tố tại phiên tòa.

Đây là dịp để cán bộ, Kiểm sát viên Viện kiểm sát 2 cấp học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong kỹ năng xây dựng và trình bày bản luận tội góp phần nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử án hình sự, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp.

leftcenterrightdel
Trao Giải Nhì cho cá nhân.
leftcenterrightdel
 Trao Giải Ba cho 2 cá nhân.
leftcenterrightdel
 Trao giải Giải Khuyến khích cho 3 cá nhân.

 

 

 


Mẫn Phong