Tham dự hội nghị có đồng chí Dương Văn An, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Thuận; đại diện Tòa án, Công an tỉnh, Cục Thi hành án cùng đại diện một số đơn vị thuộc VKSND tối cao, tập thể Lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động VKSND tỉnh Bình Thuận, đại diện 10 VKSND cấp huyện. Hội nghị cũng được tổ chức bằng hình thức trực tuyến đến 10 điểm cầu.

Sau phát biểu khai mạc hội nghị của đồng chí Dương Xuân Sơn, Viện trưởng VKSND tỉnh, đồng chí Phùng Bá Thắng, Phó Viện trưởng, VKSND tỉnh đã báo cáo kết quả công tác năm 2020, nhận xét ưu và hạn chế trong quá trình công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp và các công tác khác.

Theo đó, trên cơ sở kết quả đã đạt được, nhận xét, VKS hai cấp tỉnh Bình Thuận đã thực hiện nghiêm túc Nghị quyết 96 của Quốc hội; chỉ thị công tác của Viện trưởng VKSND tối cao, các quy chế nghiệp vụ của Ngành và các nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh.

Đơn vị đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, không ngừng cải tiến lề lối làm việc, đổi mới công tác, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác để hoàn thành kế hoạch đề ra. Mặc dù đầu năm 2020 có dịch COVID – 19 nên nhiều khâu công tác bị đình trệ nhưng với sự nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ của toàn thể lãnh đạo, Kiểm sát viên trong đơn vị thì hầu hết các chỉ tiêu nghiệp vụ năm 2020 đều đạt, trong đó có nhiều chỉ tiêu vượt, không có án đình chỉ vì lý do bị can không phạm tội hoặc VKS truy tố, Tòa tuyên bị cáo không phạm tội.

Các yêu cầu, kiến nghị của VKS hai cấp được các cơ quan liên quan chấp nhận khắc phục, sửa chữa. Công tác quản lý chỉ đạo điều hành tiếp tục đổi mới; công tác xây dựng đội ngũ cán bộ được quan tâm đúng mức. Công tác ứng dụng công nghệ thông tin vào các khâu công tác được chú trọng và bước đầu đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực.

leftcenterrightdel
Tập thể VKSND tỉnh Bình Thuận vinh dự được nhận Cờ thi đua Chính phủ.

Trên cơ sở kết quả đã đạt được và mục đích yêu cầu triển khai, thực hiện đầy đủ, hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm theo Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 31/12/2020 của Viện trưởng VKSND tối cao, đồng chí Nguyễn Thị Hương Lan, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh đã báo cáo kế hoạch công tác trọng tâm năm 2021.

Theo đó, tập trung vào 5 nhiệm vụ trọng tâm là: Quán triệt, triển khai các chủ trương Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, của Ngành, của địa phương; Lãnh đạo VKS 2 cấp tiếp tục chỉ đạo các khâu công tác, lĩnh vực công tác nghiệp vụ, xác định nhiệm vụ chống oan sai, chống bỏ lọt tội phạm là nhiệm vụ xuyên suốt, quan trọng hàng đầu của Ngành, nâng cao chất lượng công tác kiểm sát hoạt động trong các lĩnh vực; Tiếp tục thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của VKS trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; Tiếp tục đổi mới công tác tổ chức cán bộ, thanh tra, tăng cường kỷ cương, kỷ luật…; Và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, bảo đảm các điều kiện thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của VKSND 2 cấp. 

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Quang Dũng - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Dũng - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao biểu dương những thành tích đơn vị đã đạt được trong năm 2020, đồng thời yêu cầu VKSND tỉnh Bình Thuận cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm: Chú trọng việc xây dựng mối quan hệ với thường trực cấp ủy trong triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị; giải quyết dứt điểm những khiếu kiện phức tạp, kéo dài, gây bức xúc.

Tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp; thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ, quyền hạn để nâng cao vai trò của VKS trong công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ, việc dân sự, vụ án hành chính, tạo sự chuyển biến thực chất, mạnh mẽ.

Tăng cường trách nhiệm phối hợp với Cơ quan điều tra VKSND tối cao trong việc phát hiện, khởi tố các vụ án xâm phạm hoạt động tư pháp, tham nhũng, chức vụ trong hoạt động tư pháp. Xác định công tác cán bộ là khâu đột phá để bảo đảm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ; tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tổ chức cán bộ và công tác nghiệp vụ.

Chú trọng tự học, tự đào tạo tại đơn vị và thông qua phân công công việc; đẩy mạnh các phong trào thi đua, tích cực khen thưởng đột xuất để tạo động lực rèn luyện, phấn đấu cho công chức, Kiểm sát viên; bảo đảm công tác khen thưởng phải thực chất, công bằng; cần lựa chọn công chức có năng lực, trình độ và nhiệt huyết cho bộ phận Thống kê tội phạm và Công nghệ thông tin để tạo sự phát triển đột phá cho công tác này, phục vụ có hiệu quả việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý, chỉ đạo, điều hành.

leftcenterrightdel
Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An đánh giá cao thành tích VKSND 2 cấp đã đạt được 

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Dương Văn An, Bí thư tỉnh ủy tỉnh Bình Thuận đã ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương 5 kết quả nổi bật của ngành Kiểm sát tỉnh trong năm 2020. Bí thư tỉnh cũng đồng thời yêu cầu trong  năm 2021 và những năm tới đơn vị cần phát huy hơn nữa truyền thống của Ngành kiểm sát, thể hiện tinh thần đoàn kết, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Thay mặt lãnh đạo VKSND tỉnh Bình Thuận, đồng chí Dương Xuân Sơn, Viện trưởng VKSND tỉnh xin tiếp thu các ý kiến chỉ đạo trên và hứa trong năm 2021, tập thể Lãnh đạo VKSND tỉnh Bình Thuận sẽ khắc phục khó khăn, đoàn kết thống nhất, thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm và hoàn thành xuất sắc các khâu đột phá.

leftcenterrightdel
 Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Quang Dũng trao Cờ thi đua dẫn đầu khối cho 2 đơn vị

1. Với những cố gắng và nỗ lực trong năm 2020, Tập thể VKSND tỉnh Bình Thuận đã vinh dự được nhận Cờ thi đua Chính phủ năm 2020

2. Ba đơn vị được Tặng Cờ thi đua dẫn đầu khối Ngành KSND là: Phòng 1, Văn phòng tổng hợp, Viện KSND huyện Hàm Thuận Nam;

3. Ba đơn vị được Tặng Bằng khen “Tập thể lao động xuất sắc” hai năm liên tục 2019 – 2020 là: Văn phòng tổng hợp, Phòng 9, Viện KSND TP 

4. Hai cá nhân được Tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua Ngành KSND: - Đ/c Lê Viết Vịnh – Viện Trưởng VKSND huyện Hàm Thuận Nam- Đ/c Nguyễn Thị Châu – KSV sơ cấp VKSND huyện Hàm Thuận Bắc

5. Ba cá nhân được tặng bằng khen cho cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở” hai năm liên tục 2019 – 2020 (05 đ/c).

    - Đ/c Dương Xuân Sơn – Viện Trưởng VKSND tỉnh

         - Đ/c Phạm Xảnh – Trưởng phòng 9

         - Đ/c Võ Thị Phương Linh – KSVTC phòng 9

         - Đ/c Nguyễn Ngọc Quang – KSVSC VKSND TP Phan Thiết

         - Đ/c Phạm Thị Thanh Thủy – Phó viện trưởng VKSND huyện Đức Linh.

 

Hoa Việt