Hội nghị được tiến hành dưới sự chủ trì của đồng chí Dương Xuân Sơn - Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Thuận.

Hội nghị tổ chức bằng hình thức trực tuyến, kết nối điểm cầu VKSND tỉnh tới 10 điểm cầu VKSND cấp huyện. Tham dự hội nghị tại điểm cầu VKSND tỉnh có tập thể lãnh đạo VKSND tỉnh; các đồng chí là Trưởng, Phó phòng và tương đương; KSV trung cấp, KSV sơ cấp, Kế toán trưởng và cán bộ tổng hợp. Tại điểm cầu VKSND huyện có tập thể lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ, KSV của các đơn vị.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Dương Xuân Sơn - Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Thuận phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Mục đích hội nghị giao ban nhằm rà soát và đánh giá kết quả việc triển khai, thực hiện kế hoạch công tác kiểm sát và công tác thi đua, khen thưởng năm 2022 của Viện kiểm sát hai cấp tỉnh Bình Thuận; các kết quả đạt được trong Quý I/2022, những tồn tại và khó khăn vướng mắc; qua đó triển khai các biện pháp chỉ đạo điều hành nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ trong những tháng tiếp theo.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Dương Xuân Sơn - Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Thuận ghi nhận những kết quả đã đạt được của các đơn vị trong thời gian qua, đồng thời thẳng thắn nêu lên những hạn chế, những vấn đề cần rút kinh nghiệm của một số đơn vị. Người đứng đầu ngành Kiểm sát tỉnh Bình Thuận yêu cầu sau hội nghị hai cấp Kiểm sát tỉnh Bình Thuận cần rà soát lại hệ thống chỉ tiêu, phân tích nguyên nhân của hạn chế, thiếu sót đã được chỉ ra trong quá trình thảo luận để tập trung các biện pháp thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

leftcenterrightdel
Quang cảnh Hội nghị giao ban

Trong công tác chuyên môn cần tăng cường công tác kiểm sát điều tra, hạn chế án trả hồ sơ điều tra bổ sung; tránh oan, sai và bỏ lọt tội phạm; tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo điều hành; tăng cường quan hệ công tác hai chiều giữa Viện kiểm sát cấp tỉnh và Viện kiểm sát cấp huyện. Trong giải quyết án hình sự, đề nghị các đơn vị phải hết sức thận trọng khi khởi tố, đối với các vụ án khó khăn, phức tạp, nhất là án tham nhũng, kinh tế, chức vụ phải báo cáo cấp trên từ lúc thụ lý tin báo để được hướng dẫn, chỉ đạo kịp thời hoặc xin ý kiến thỉnh thị.

Các đơn vị cần chấp hành tốt các quy chế quản lý trong Ngành, Quyết định số 599/QĐ-VKSTC ngày 06/12/2019 quy định về công tác hướng dẫn, giải đáp vướng mắc về pháp luật, nghiệp vụ, báo cáo thỉnh thị, trả lời thỉnh thị trong ngành Kiểm sát nhân dân của Viện trưởng VKSND tối cao và các quy chế nghiệp vụ khác để nâng cao hiệu quả công tác, hoàn thành tốt các kế hoạch đề ra.

Liên quan đến tình hình dịch bệnh COVID đang diễn biến hết sức phức tạp, lãnh đạo các đơn vị phải quán triệt đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên nâng cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định của Chính Phủ, Bộ Y tế và chính quyền địa phương, đảm bảo vừa phòng chống dịch vừa hoàn thành các chỉ tiêu nghiệp vụ được giao.

Việt An - Thu Thủy