Để đảm bảo thực hiện tốt các chỉ tiêu nghiệp vụ của Ngành, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ chính trị địa phương, ngay từ đầu năm công tác 2024, VKSND quận Hải Châu đặc biệt chú trọng đến công tác số hóa hồ sơ vụ án và xác định việc hỏi cung bị can có thiết bị ghi âm, ghi hình có âm thanh là một trong những bước quan trọng phục vụ cho việc số hóa hồ sơ vụ án trong công tác điều tra, truy tố, xét xử.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên đang tiến hành hỏi cung bị can.

Trước khi tiến hành hỏi cung bị can, Kiểm sát viên được phân công thụ lý vụ án, vụ việc đã xây dựng kế hoạch hỏi cung có ghi âm, ghi hình có âm thanh, trình lãnh đạo đơn vị duyệt nội dung kế hoạch. Các thiết bị ghi âm, ghi hình, thiết bị lưu trữ được chuẩn bị đầy đủ, bố trí đúng quy định. Sau khi kết thúc buổi hỏi cung, Kiểm sát viên phối hợp với cán bộ kỹ thuật sao chép video ra 2 thiết bị lưu trữ, 1 đưa vào hồ sơ vụ án, 1 đưa vào hồ sơ kiểm sát phục vụ cho công tác số hóa hồ sơ của Kiểm sát viên.

Trong thời gian đến, trên cơ sở Quy chế phối hợp trong thực hiện ghi âm, ghi hình có âm thanh đã ký kết giữa VKSND quận Hải Châu và Cơ quan CSĐT Công an quận Hải Châu, VKSND quận Hải Châu sẽ tiếp tục tăng cường việc hỏi cung, phúc cung bị can có ghi âm, ghi hình có âm thanh (cố định và lưu động). Đảm bảo việc sử dụng, bảo quản, lưu trữ kết quả ghi âm hoặc ghi hình có âm thanh trong quá trình điều tra, truy tố chặt chẽ, khách quan và phục vụ công tác xét xử sau này theo đúng quy định của Thông tư liên tịch số 03 ngày 1/2/2018 của liên ngành Trung ương.

 

Ly Na – VKSND quận Hải Châu