Theo Quyết định thi hành án theo yêu cầu số 708/QĐ-CCTHADS ngày 9/5/2022 của Cơ quan Thi hành án dân sự quận Hải Châu có nội dung buộc Công ty TNHH V.I.P PLUS (TP Đà Nẵng, người đại diện theo pháp luật là bà M.T.K) phải trả cho Ngân hàng Thương mại cổ phần Bản Việt tổng số tiền gồm nợ gốc và lãi là 27.061.171.764 đồng.

Trường hợp đến hạn thanh toán, Công ty TNHH V.I.P PLUS không thanh toán được số tiền nêu trên thì tài sản thế chấp (trong đó có quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tọa lạc tại thửa đất số 29, tờ bản đồ số 5, địa chỉ thuộc phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng) được xử lý theo quy định của pháp luật. 

leftcenterrightdel
 VKSND quận Hải Châu tham gia kiểm sát việc cưỡng chế kê biên, xử lý tài sản. (Ảnh: TV)

Trong quá trình thi hành án, Công ty TNHH V.I.P PLUS không trả được nợ, Chi cục Thi hành án dân sự quận Hải Châu nhiều lần động viên, thuyết phục, tạo điều kiện và giải thích rõ các quy định của pháp luật cho đại diện Công ty TNHH V.I.P PLUS tự xử lý tài sản thực hiện nghĩa vụ thi hành án nhưng công ty không chịu hợp tác. Đến ngày 7/6/2022, Chi cục Thi hành án dân sự quận Hải Châu đã ra Quyết định về việc cưỡng chế kê biên, xử lý tài sản số 35 về việc kê biên, xử lý tài sản đối với quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại địa chỉ thuộc phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

Sau đó, Chi cục Thi hành án dân sự quận Hải Châu phối hợp cùng các cơ quan chức năng đã tiến hành việc cưỡng chế. Sau khi công bố quyết định cưỡng chế và tiếp tục động viên thuyết phục, công ty đã tự nguyện giao tài sản là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất nêu trên để cơ quan chức năng tiến hành kê biên, xử lý tài sản đảm bảo thi hành bản án theo quy định. Việc cưỡng chế được tiến hành đầy đủ, đúng quy định pháp luật.

Thanh Vân – VKSND quận Hải Châu