Tham gia Hội thi năm nay, mỗi đội thi thực hiện 3 phần thi gồm phần thi giới thiệu (dưới hình thức sân khấu hóa), phần thi kiến thức pháp luật và phần thi kỹ năng.

Đội tuyên truyền của VKSND huyện Nghi Lộc tham gia dự thi gồm 3 đồng chí cùng sự hỗ trợ, phối hợp của toàn thể cán bộ, công chức trong đơn vị. Với sự chuẩn bị, tập luyện chu đáo, dàn dựng công phu, có sự đầu tư nghiêm túc về mặt nội dung lẫn nghệ thuật nên cả 3 phần thi của đội tuyển VKS đều được Ban giám khảo, toàn thể Hội thi đánh giá và đạt điểm cao nhất.

leftcenterrightdel
  Giải nhất cá nhân cho đồng chí Trần Hoàng Minh trong phần thi kỹ năng hùng biện.

Sau một ngày tranh tài sôi nổi, thu hút sự quan tâm cổ vũ nhiệt tình của quần chúng nhân dân trên địa bàn và cán bộ trong đơn vị, Đội tuyên truyền của VKSND huyện Nghi Lộc đã hoàn thành xuất sắc nội dung thi của mình, để lại ấn tượng sâu sắc, được Ban Tổ chức đánh giá là đội tiêu biểu nhất của Hội thi và giành 1 giải Nhất tập thể và 1 giải nhất cá nhân cho đồng chí Trần Hoàng Minh trong phần thi kỹ năng hùng biện, thuyết trình một cách thuyết phục.

Với kết quả đó, UBND huyện, Ban Tổ chức Hội thi đã quyết định lựa chọn, cử đội thi của VKS đại diện huyện Nghi Lộc tham  gia Hội thi "Báo cáo viên, Tuyên truyền viên pháp luật giỏi" tỉnh Nghệ An diễn ra tại thành phố Vinh vào các ngày 7, 8/10/2019.

leftcenterrightdel
 VKSND Nghi Lộc được ban tổ chức trao thưởng giải Nhất tại hội thi

Hội thi "Báo cáo viên, Tuyên truyền viên pháp luật giỏi năm 2019’’ là hoạt động thiết thực hưởng ứng "Ngày pháp luật nước CHXHCN Việt Nam" (9/11) nhằm tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trên địa bàn huyện Nghi Lộc.

Đồng thời, đây cũng là diễn đàn giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức pháp luật và vai trò trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức của đơn vị trong công tác thực hiện chức năng, nhiệm vụ và tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, nâng cao vai trò, vị thế của Ngành Kiểm sát trên địa bàn.

Lý Nguyễn - Minh Sơn