Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phạm Viết Vượng – Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Bình, các đồng chí lãnh đạo các phòng nghiệp vụ VKSND tỉnh, cùng toàn thể các đồng chí cán bộ, công chức, người lao động VKSND huyện Thái Thụy.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Phạm Viết Vượng – Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Viện trưởng phát biểu tại Hội nghị.

Hội nghị đã nghe báo cáo kết quả công tác kiểm sát năm 2023 của đơn vị. Báo cáo đánh giá đầy đủ về tình hình tội phạm, khiếu kiện hành chính, tranh chấp dân sự; về công tác chỉ đạo, điều hành; kết quả thực hiện chức năng, nhiệm vụ; nhất là những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2024. 

Trong năm 2023, mặc dù điều kiện kinh tế - xã hội của huyện Thái Thụy diễn biến khó khăn, tình hình tội phạm và tranh chấp dân sự phức tạp nhưng dưới sự chỉ đạo của VKSND tỉnh Thái Bình, của Huyện ủy đơn vị đã thực hiện các giải pháp đột phá nên các khâu công tác tiếp tục có nhiều chuyển biến, đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận, công tác phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương đạt kết quả tích cực.

leftcenterrightdel
 Đơn vị nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc năm 2023 và Bằng khen Nhì khối thi đua.

Năm 2023, đơn vị được công nhận là Tập thể lao động xuất sắc, được Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Bình tặng Giấy khen trong phòng trào thi đua “Công chức và người lao động VKSND hai cấp tỉnh Thái Bình thi đua hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu công tác năm 2023”; được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình tặng Bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc, xếp thứ Nhì Khối thi đua năm 2023 góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh”; có 2 đồng chí được công nhận là Chiến sỹ thi đua cơ sở, tập thể đơn vị và nhiều cá nhân được tặng Bằng khen, Giấy khen trong các phong trào thi đua. 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phạm Viết Vượng đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, thành tích mà VKSND huyện Thái Thụy đã đạt được trong năm 2023. Đồng chí nhấn mạnh: Năm 2024, đơn vị VKSND huyện Thái Thụy tiếp tục quán triệt nghiêm túc phương châm “Đoàn kết, trách nhiệm - kỷ cương, liêm chính - bản lĩnh, hiệu quả”; chủ động triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp, khắc phục những hạn chế tồn tại trong năm 2023, tích cực thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của Ngành.

leftcenterrightdel
 Các cá nhân được khen thưởng tại Hội nghị.

Thay mặt Lãnh đạo, Cán bộ, Kiểm sát viên, VKSND huyện Thái Thụy, đồng chí Nguyễn Cao Cường - Viện trưởng, phát biểu tiếp thu toàn diện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo VKSND tỉnh; quán triệt, triển khai đưa vào kế hoạch, chương trình công tác nhằm thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác năm 2024. Đồng thời đồng chí Nguyễn Cao Cường thay mặt đơn vị, phát động thi đua năm 2024 với tinh thần quyết tâm chính trị cao nhất, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nguyễn Thị Xuyến