leftcenterrightdel
 Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở VKSND huyện Tân Phú Đông thường xuyên vệ sinh, khử khuẩn tại cơ quan.

Theo đó, lãnh đạo VKSND huyện Tân Phú Đông đã quán triệt, tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại đơn vị. Đồng chí Viện trưởng yêu cầu các cán bộ, công chức trong đơn vị tự giác báo cáo ngay các trường hợp công chức và người thân trong gia đình đã di chuyển qua vùng dịch; tiếp xúc trực tiếp hay gián tiếp với người nhiễm bệnh để kịp thời thực hiện các biện pháp cách ly, tránh lây lan trên diện rộng.

Để phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19, Cơ quan đã trang bị máy đo thân nhiệt, nước rửa tay sát khuẩn và khẩu trang y tế cho toàn thể công chức, người lao động. Bố trí Bộ phận trực ban, kiểm soát ngay tại cổng trụ sở, đồng thời xịt thuốc khử trùng xung quanh cơ quan 2 tuần/1 lần. Ngoài ra, đồng chí Viện trưởng yêu cầu tất cả các công chức, người lao động trước khi vào cơ quan phải thực hiện việc đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước diệt khuẩn; trong quá trình làm việc, tránh tụ tập, phải giữ khoảng cách tối thiểu 2m.

Bộ phận trực ban có trách nhiệm kiểm tra thân nhiệt, yêu cầu rửa tay sát khuẩn và cung cấp khẩu trang cho cán bộ đến liên hệ công tác hoặc công dân đến liên hệ làm việc, gửi đơn, bố trí phòng tiếp công dân riêng,  cán bộ công chức kịp thời báo cáo Viện trưởng những trường hợp có biểu hiện ho, sốt để có biện pháp xử lý…Qua đó, trong thời gian qua, đơn vị không phát sinh trường hợp nào vi phạm trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Tiếp tục phát huy truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam, thực hiện Công văn của Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam huyện Tân Phú Đông về việc đóng góp ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19, VKSND huyện đã tự nguyện đóng góp mỗi người 1 ngày lương, kịp thời gửi đến cơ quan chức năng đúng quy định. Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự đồng lòng, quyết tâm cùng chung tay thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 của tập thể đơn vị./.

Thanh Phong - Thanh Toàn