Theo bác sĩ Võ Hùng Viễn - Giám đốc Bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 của tỉnh Quảng Ngãi, trưa 30/6, bệnh nhân 16249, 26 tuổi, trú phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ trở dạ và được chuyển đến Bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 của tỉnh Quảng Ngãi.

leftcenterrightdel
Sản phụ mắc COVID-19 được mổ lấy thai. (Ảnh: B.Đ) 

Bệnh viện Sản nhi tỉnh Quảng Ngãi đã cử kíp y bác sỹ cùng phương tiện ra Cơ sở 2 Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn để trực tiếp giúp sản phụ sinh mổ tại đây.

Trải qua ca mổ lấy thai, một bé gái chào đời với cân nặng 3kg. Đây là em bé đầu tiên tại tỉnh Quảng Ngãi đã ra đời tại khu cách ly điều trị đặc biệt cho bệnh nhân COVID-19. Ngay sau khi ca mổ được thực hiện xong, các y, bác sỹ kíp mổ sẽ đi cách ly theo quy định.

Được biết, Bệnh viện Điều trị bệnh nhân COVID-19 của tỉnh Quảng Ngãi (cơ sở 1) được trưng dụng từ Cơ sở 2 của Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn, thời gian thực hiện kể từ ngày 30/6 cho đến khi hoàn thành nhiệm vụ. Bệnh viện này có quy mô 120-150 giường bệnh, được sử dụng con dấu, tài khoản của Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn để giao dịch trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

X.Nha