Ngày 11/3/2024, Chi cục THADS huyện Quỳnh Lưu đã tiến hành cưỡng chế thi hành án theo Quyết định cưỡng chế số 09 ngày 26/2/2024 của Chi cục THADS huyện Quỳnh Lưu về việc kê biên, xử lý tài sản thế chấp đảm bảo thi hành án của ông Trần Văn Thái và bà Nguyễn Thị Tuyết (trú xóm 7, xã Đức Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) đảm bảo cho khoản vay để trả nợ cho Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt số tiền hơn 2,1 tỉ đồng.

Đây là vụ việc được tổ chức thi hành án theo Bản án số 04 ngày 15/6/2023 của TAND huyện Yên Thành và Quyết định về việc ủy thác xử lý tài sản số 01 ngày 10/1/2024 của Chi cục THADS huyện Yên Thành.

leftcenterrightdel
 Chấp hành viên công bố Quyết định cưỡng chế.

Để thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ, lãnh đạo VKSND huyện Quỳnh Lưu đã phân công Kiểm sát viên trực tiếp kiểm sát việc cưỡng chế của Chi cục THADS huyện Quỳnh Lưu.

Theo đó, tài sản bị cưỡng chế gồm Quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại thửa đất số 1386, tờ bản đồ số 5, diện tích 234,7m2 ở xóm 3A, xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu mang tên ông Trần Hữu Mai và bà Nguyễn Thị Mai Phương.

Ngày 16/12/2021, ông Mai và bà Phương đã chuyển nhượng cho ông Trần Văn Thái và bà Nguyễn Thị Tuyết theo hồ sơ số 000341-CN0051.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên kiểm sát việc đo đạc lại diện tích thửa đất.

Tại buổi cưỡng chế, kê biên tài sản, Kiểm sát viên đã kiểm sát chặt chẽ quy trình, thủ tục của Chấp hành viên từ việc công bố các Quyết định thi hành án, Quyết định cưỡng chế cho đến việc giải thích, vận động các đương sự chấp hành theo đúng quy định của pháp luật, việc tiến hành đo đạc diện tích, vị trí mốc giới theo đúng sơ đồ địa chính và thực địa của các cơ quan chuyên môn.

Quá trình cưỡng chế, kê biên tài sản đã diễn ra an toàn, đúng quy định của pháp luật, đảm bảo quyết định của Tòa án có hiệu lực pháp luật được thực thi, qua đó thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Nhà nước.

H.P