Những ngày gần đây, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk diễn biến phức tạp, mức độ lây lan nhanh. Đến sáng 29/7, toàn tỉnh Đắk Lắk có tổng số 178 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, riêng huyện Ea H’leo có 11 ca mắc COVID-19.

leftcenterrightdel
Đồng chí Đặng Tài Huệ - Viện trưởng VKSND huyện Ea H'leo đại diện Đoàn trao tặng quà cho các chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn huyện.

Dịch bệnh diễn ra không chỉ làm đảo lộn cuộc sống mà còn ảnh hưởng không ít đến cuộc sống của người dân trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk nói chung và huyện Ea H’leo nói riêng. Để góp phần ngăn chặn và đẩy lùi dịch COVID-19, bảo vệ cuộc sống binh yên cho người dân, lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn huyện Ea H’leo làm việc không kể ngày đêm, mưa nắng. Theo đó, dù gặp không ít khó khăn, trở ngại nhưng các cán bộ nới đây vẫn quyết tâm ngày đêm bám chốt, bám địa bàn để kiểm soát, truy vết một cách thần tốc những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19.

leftcenterrightdel
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh lây lan nhanh trên địa bàn, ngày 23/7, UBND tỉnh Đắk Lắk đã ký văn bản hỏa tốc về việc áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột và huyện Cư Kuin kể từ 0h ngày 24/7 đến hết ngày 7/8.  

Nhằm động viên tinh thần và ghi nhận sự đóng góp lớn lao ấy, ngày 28/7 VKSND huyện Ea H'leo cùng với Công huyện đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho lực lượng đang làm việc tại 2 chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn xã Ea H'leo, huyện Ea H'leo.

leftcenterrightdel
Đại diện lực lượng làm nhiệm vụ trực tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 cảm ơn các đồng chí, các cơ quan đơn vị đã kịp thời quan tâm, chia sẻ, động viên. 

Tại buổi trao quà, đại diện lực lượng làm nhiệm vụ trực tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 cảm ơn các đồng chí đã kịp thời quan tâm, chia sẻ, động viên. Đây sẽ là nguồn động lực để cán bộ, chiến sĩ trực làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng chống dịch hoàn thành tốt nhiệm vụ./.

Nguyễn Chính