Thực hiện kế hoạch công tác từ đầu năm 2022, vừa qua VKSND huyện Đakrông đã tiến hành trực tiếp kiểm sát công tác thi hành án treo tại UBND xã Đakrông và UBND xã Húc Nghì. 

Qua trực tiếp kiểm sát nhận thấy: UBND xã Đakrông và UBND xã Húc Nghì đã quan tâm, chỉ đạo trong việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn khi được giao giám sát, giáo dục người được hưởng án treo. Đã mở sổ theo dõi người chấp hành án treo, ghi chép rõ ràng, cập nhật đầy đủ; định kỳ hàng tháng đã có nhận xét, đánh giá đối với các bị án; không để các bị án vi phạm nghĩa vụ và phạm tội mới...

leftcenterrightdel
 Đoàn kiểm sát làm việc với Công an xã.

Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại như: Không thực hiện việc phân công cán bộ khác thay thế khi người được phân công quản lý, giám sát, giáo dục người chấp hành án treo thay đổi công việc; Chưa mở sổ theo dõi kiểm kê, điểm danh, kiểm diện người chấp hành án hình sự tại cộng đồng; Chưa kịp thời thực hiện việc lập hồ sơ, báo cáo với Cơ quan Thi hành án hình sự cấp huyện để đề nghị xét rút ngắn thời gian thử thách đối với các bị án đã đủ điều kiện.

Kết thúc các buổi làm việc, đại diện xã UBND xã Đakrông và UBND xã Húc Nghì đã nhất trí và tiếp thu toàn bộ ý kiến của Viện kiểm sát, đồng thời hứa sẽ tiếp tục phát huy những ưu điểm và khắc phục kịp thời những tồn tại đã nêu để đảm bảo việc tuân theo pháp luật trong hoạt động thi hành án treo tại địa phương.

P.V