Ngày 17/2, VKSND huyện Con Cuông đã trực tiếp kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong công tác thi hành án hình sự tại UBND thị trấn Con Cuông, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An.

Hiện nay, trên địa bàn thị trấn Con Cuông có 11 bị án trong đó có: 7 bị án chấp hành phạt tù cho hưởng án treo và 4 bị án cải tạo không giam giữ. Phía Công an thị trấn Con Cuông đã tiến hành cung cấp báo cáo tình hình chung, triệu tập các bị án đến làm việc và đưa các hồ sơ sổ sách để kiểm tra. Đoàn đã tiến hành kiểm tra các loại sổ sách, tài liệu hồ sơ về công tác thi hành án hình sự trên địa bàn thị trấn Con Cuông và trực tiếp hỏi các bị án về việc chấp hành pháp luật trong quá trình chấp hành án tại địa phương.

leftcenterrightdel
 VKSND huyện Con Cuông kết luận cuộc kiểm sát. Ảnh VKSNA.

Đánh giá qua cuộc kiểm sát, cho thấy các sổ sách được Công an thị trấn mở theo dõi, quản lý đầy đủ gọn gàng, hồ sơ được lưu trữ khoa học, các bị án chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật như: báo cáo quá trình chấp hành án tại địa bàn, hàng tháng đến trình diện tại trụ sở Công an thị trấn Con Cuông…

Tuy nhiên, vẫn còn đó một số tồn tại, hạn chế như: Còn có một số hồ sơ quản lý bị án, Trưởng Công an thị trấn chưa ra quyết định phân công người trực tiếp theo dõi, quản lý người chấp hành án; có bị án đã chấp hành xong thời gian thử thách nhưng chưa kịp thời ra quyết định chấp hành xong cho bị án làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người chấp hành án...

Qua những sai phạm trên, VKSND huyện Con Cuông đã ban hành kiến nghị yêu cầu đồng chí Trưởng Công an thị trấn Con Cuông khắc phục những sai phạm trên để làm tốt công tác quản lý người chấp hành án trên địa bàn trong thời gian tới.

P.V