Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm sát thi hành án dân sự, mới đây, VKSND huyện Chợ Mới, Bắc Kạn đã cử Kiểm sát viên tham gia cùng đoàn công tác của Chi cục Thi hành án dân sự cùng cấp trực tiếp tiến hành xác minh hiện trạng tài sản của người phải thi hành án là ông Ngô Thế K, sinh năm 1975 và bà Lộc Thị N, sinh năm 1982, đều trú tại thôn Nà Chiêm, xã Thanh Thịnh, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên trong buổi làm việc tại Nhà văn hóa thôn Nà Chiêm.

Căn cứ Quyết định công nhận sự thỏa thuận số: 05/2022/DS-ST ngày 20/9/2022 của TAND huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn về việc ông K. và bà N. phải trả cho Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt, địa chỉ tổ 5, phường Phùng Chí Kiên, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn số tiền 301.212.093 đồng, nghĩa vụ trả nợ được bảo đảm bằng 3 tài sản là quyền sử dụng đất và tài sản khác gắn liền với đất đã được cấp giấy chứng nhận. Sau khi Chi cục THADS huyện Chợ Mới ra quyết định thi hành án, đến nay đã hết thời gian tự nguyện thi hành, nhưng ông K và bà N chưa thực hiện nghĩa vụ trả nợ cho Ngân hàng.

Tại buổi làm việc, ban đầu người phải thi hành án có thái độ trốn tránh, không hợp tác, tuy nhiên, sau khi nghe Kiểm sát viên VKSND huyện giải thích về nghĩa vụ và chế tài nghiêm khắc của pháp luật thì ông K và bà N xác định không có khả năng thanh toán cho Ngân hàng và nhất trí để cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện đo đạc, xác định hiện trạng diện tích đất, tài sản phải thi hành án, Chi cục Thi hành án dân sự huyện đã lập biên bản xác minh theo quy định để làm căn cứ giải quyết việc thi hành án một cách kịp thời, dứt điểm, không để việc thi hành án kéo dài làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của người được thi hành án.

Hồng Nhung