leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi làm việc tại xã Quan Sơn, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn.
leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi làm việc tại xã Chi Lăng, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn.

Tại buổi làm việc, qua việc kiểm tra hồ sơ, sổ sách, VKSND huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn nhận thấy, UBND xã Quan Sơn và UBND xã Chi Lăng đã tiếp nhận đầy đủ hồ sơ thi hành án ngoài cộng đồng từ Cơ quan Thi hành án hình sự Công an huyện Chi Lăng. Quá trình quản lý, giám sát, giáo dục người chấp hành án treo, án phạt cải tạo không giam giữ đều được UBND xã Quan Sơn và xã Chi Lăng thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. 

Định kỳ hàng tháng, Công an xã yêu cầu người chấp hành án viết bản tự nhận xét; hàng tháng UBND xã sẽ đánh giá, nhận xét và xếp loại người đang chấp hành ngoài cộng đồng dựa vào các bản tự nhận xét; hàng quý tiến hành điểm danh, kiểm diện người chấp hành án tại cộng đồng đầy đủ. Đoàn đã trực tiếp gặp, hỏi người chấp hành án, phổ biến một số nội dung liên quan đến quyền và nghĩa vụ của người chấp hành án, toàn bộ người đang chấp hành án ngoài cộng đồng tại địa phương đều có mặt tại nơi triệu tập, các bị án đều cam kết sẽ chấp hành tốt các quy định của pháp luật.

leftcenterrightdel
 Trực tiếp xác minh người đang chấp hành án tại cộng đồng.

Kết thúc cuộc kiểm sát, Đoàn đã thông qua kết luận trực tiếp kiểm sát, đề nghị UBND  xã Quan Sơn và xã Chi Lăng tiếp tục phát huy hơn nữa những ưu điểm trong công tác quản lý, giám sát, giáo dục người chấp hành án hình sự nhằm đảm bảo công tác thi hành án hình sự được thực hiện đúng quy định pháp luật.

Nguyễn Thiện Tùng