leftcenterrightdel
Các đồng chí VKSND huyện Can Lộc thắp hương, tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. 

Vào chiều ngày 20/7/2021, tất cả các đồng chí trong đón vị VKSND huyện Can Lộc đã về Khu di tích lịch sử Ngã Ba Đồng Lộc để viếng các anh hùng liệt sỹ tại nơi đây. Lễ viếng, thắp hương tại điểm di tích trong không khí trang nghiêm, tập thể VKSND huyện Can Lộc đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. 

Cùng ngày, đoàn VKSND huyện Can Lộc đã đến dâng hương tưởng nhớ các vị tiền bối cách mạng và các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Can Lộc. Nghĩa trang liệt sỹ huyện hiện có gần 800 ngôi mộ, được xây dựng đã lâu. Sau Lễ viếng, đoàn đã tổ chức lao động, quét cổng, các đường đi trong khu vực nghĩa trang, dọn dẹp, cắt cỏ và vệ sinh sạch sẽ các phần mộ cũng như toàn bộ khuôn viên Nghĩa trang huyện nhà.

Ngã ba Đồng Lộc là nơi có tiểu đội thanh niên xung phong, gồm 10 cô gái được giao nhiệm vụ san lấp hố bom và sửa đường thông xe sau các đợt ném bom từ máy bay của địch. Trong một trận ném bom dữ dội, bom rơi trúng cửa hầm nơi các thanh niên xung phong trú ẩn, 10 cô gái đã hy sinh vào ngày 24/7/1968. Từ đó đến nay, địa danh này đi vào lịch sử như một trong những bản anh hùng ca về tinh thần “Tất cả cho tiền tuyến, tất cả vì miền Nam ruột thịt”.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Lao động, dọn dẹp đi trong khu vực nghĩa trang và các phần mộ cũng như toàn bộ khuôn viên Nghĩa trang huyện nhà. 

Đây là những hoạt động ý nghĩa, thể hiện sự thành kính, tri ân với lớp cha anh đi trước đã góp phần vào sự phát triển của đất nước, của địa phương huyện Can Lộc nói chung và của ngành Kiểm sát nói riêng. Đồng thời cũng là dịp để lớp cán bộ, Kiểm sát viên trẻ hiểu rõ thêm về những hoạt động, dấu ấn lịch sử, nhằm tiếp tục phát huy truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” cũng như nâng cao trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc kế thừa, phát huy thành quả cách mạng của các thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bùi Lâm - Phương Nga