(BVPL) - Ngày 6/10/2015 tại trụ sở VKSNDTC, PGS.TS Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC đã có buổi tiếp Đoàn đánh giá của Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam do ông Lim Jung-hyuk, Viện trưởng Viện tư pháp Hàn Quốc dẫn đầu.
 

 Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp ông Lim Jung-hyuk, Viện trưởng Viện tư pháp Hàn Quốc, Trưởng đoàn đánh giá của KOICA, Hàn Quốc.
Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp ông Lim Jung-hyuk, Viện trưởng Viện tư pháp Hàn Quốc, Trưởng đoàn đánh giá của KOICA, Hàn Quốc.


Phát biểu tại buổi tiếp, ông Lim Jung-hyuk, Viện trưởng Viện tư pháp Hàn Quốc bày tỏ sự vui mừng trước mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước trong những năm qua, đồng thời cho biết mục đích chuyến công tác của Đoàn lần này là nhằm thảo luận chi tiết đề xuất từ phía VKSNDTC và phát triển Chương trình đối tác KOICA về tăng cường năng lực cho cán bộ VKSNDTC; xem xét tình trạng và chiến lược của VKSNDTC. Đây là một trong những hoạt động trong khuôn khổ chương trình đối tác của KOICA, nhằm đánh giá địa điểm thực hiện dự án “Tăng cường nhân lực cho cán bộ ngành Kiểm sát nhân dân”. Trao đổi về một số nội dung mà hai bên có thể triển khai hợp tác trong thời gian tới, ông Lim Jung-hyuk tin tưởng rằng, với mối quan hệ hợp tác giữa hai nước đã được thiết lập, củng cố trong thời gian qua thì sự hợp tác trong lĩnh vực tư pháp giữa hai nước thời gian tới sẽ tiếp tục được củng cố, tăng cường và phát triển hơn nữa.

Phát biểu tại buổi tiếp, Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình khẳng định, thời gian qua ngành KSND Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động hợp tác với cơ quan công tố và kiểm sát nhiều nước trong khu vực và trên thế giới, theo đó, VKSNDTC cũng rất sẵn sàng thiết lập và mở rộng quan hệ hợp tác với cơ quan công tố Hàn Quốc.

Nêu lên một số nội dung hợp tác giữa cơ quan tư pháp hai nước trong thời gian tới có thể triển khai thực hiện như: trao đổi các đoàn sang thăm và làm việc; cử các chuyên gia có kinh nghiệm sang nghiên cứu, học tập; hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tư pháp; chia sẻ kinh nghiệm trong đấu tranh phòng, chống tội phạm đặc biệt là tội phạm tham nhũng, công nghệ cao, tài chính…, đồng chí Viện trưởng VKSNDTC Việt Nam nhấn mạnh, Việt Nam luôn mong muốn tăng cường quan hệ hợp tác nhiều mặt với Hàn Quốc, đồng thời tin tưởng rằng, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc nói chung và giữa cơ quan tư pháp hai nước nói riêng thời gian tới sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa. Liên quan đến chương trình đối tác của KOICA và việc triển khai thực hiện dự án “Tăng cường nhân lực cho cán bộ ngành Kiểm sát nhân dân”, Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình mong rằng, thời gian tới phía VKSND Việt Nam sẽ nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ, tạo điều kiện từ KOICA để chương trình được triển khai một cách thiết thực, hiệu quả từ đó nhằm nâng cao chất lượng cho đội ngũ cán bộ tư pháp của Việt Nam nói chung, trong đó có đội ngũ cán bộ của VKSND.  

Theo kế hoạch, trong chuyến công tác lần này, Đoàn đánh giá của KOICA, Hàn Quốc sẽ có buổi làm việc tại Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội thuộc VKSNDTC.  
   

Đắc Thái

.