(BVPL) - Chiều ngày 22/2/2016 tại trụ sở VKSNDTC, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC đã có buổi tiếp ông Ory Csaba, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Hungary tại Việt Nam. Tham dự buổi tiếp còn có đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC cùng đại diện Lãnh đạo một số đơn vị thuộc VKSNDTC.
 
Bí thư Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp ông Ory Csaba, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam
Bí thư Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp ông Ory Csaba, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam

 

Toàn cảnh buổi tiếp
Toàn cảnh buổi tiếp
 
Tại buổi tiếp, ông Ory Csaba, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Hungary tại Việt Nam bày tỏ sự cảm ơn tới ngành KSND và Lãnh đạo VKSNDTC trong thời gian qua đã dành những tình cảm tốt đẹp cũng như tạo điều kiện thuận lợi, giúp đỡ để các vị Đại sứ Hungary hoàn thành tốt nhiệm vụ trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Thông tin đến Lãnh đạo VKSNDTC Việt Nam những thành tựu nổi bật mà đất nước Hungary đạt được trong thời gian qua, ông Ory Csaba cũng nêu rõ việc Hungary có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực cải cách tư pháp sẵn sàng chia sẻ với Việt Nam với mục tiêu hướng đến một nền tư pháp hoạt động hiệu quả, gần dân. Vui mừng trước mối quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển mạnh mẽ, tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực; thông báo đến Lãnh đạo VKSNDTC về chuyến thăm sắp tới của Đoàn đại biểu Bộ Tư pháp Hungary tại Việt Nam, ông Ory Csaba khẳng định, trên cương vị Đại sứ sẽ nỗ lực đóng góp sức lực, trí tuệ và trách nhiệm của mình để góp phần giúp cho mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Hungary ngày càng phát triển trong đó có mối quan hệ giữa cơ quan tư pháp và pháp luật hai nước.
 
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
 
Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ hợp tác hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam - Hungary trong hơn 65 năm qua đồng thời khẳng định, trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, các vị Đại sứ của Hungary đã có những đóng góp quan trọng góp phần củng cố, tăng cường quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực. Đồng chí Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình cho biết, cùng với mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Hungary trong những năm qua thì mối quan hệ giữa cơ quan công tố, Viện kiểm sát hai nước cũng đã được tăng cường với nhiều hoạt động được diễn ra như trao đổi các đoàn cấp cao, trao đổi kinh nghiệm trong xây dựng pháp luật và hợp tác trong lĩnh vực đào tạo. Liên quan đến chuyến thăm Việt Nam sắp tới của Đoàn đại biểu Bộ Tư pháp Hungary, đồng chí Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh, Việt Nam và VKSNDTC Việt Nam đã chuẩn bị chu đáo và sẵn sàng cho cuộc làm việc quan trọng này khi hai bên dự kiến sẽ tổ chức lễ ký kết Hiệp định Tương trợ tư pháp về hình sự. Đồng chí Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình mong rằng, trên cương vị Đại sứ Hungary tại Việt Nam, ông Ory Csaba sẽ tiếp tục có những đóng góp tích cực để giúp cho sự hợp tác giữa các cơ quan tư pháp, pháp luật hai nước ngày càng phát huy hiệu quả từ đó góp phần tăng cường, củng cố và làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống tốt đẹp mà hai nhà nước và nhân dân hai nước đã xây dựng, vun đắp trong hơn 65 năm qua.   
Cũng tại buổi tiếp, đồng chí Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Hungary tại Việt Nam Ory Csaba đã trao đổi, làm rõ thêm một số nội dung cụ thể liên quan đến công tác đào tạo giữa hai bên.
 
Đắc Thái