(BVPL) - Ngày 19/10/2016 đoàn công tác của VKSNDTC đã có buổi làm việc với tập thể lãnh đạo và cán bộ chủ chốt Viện kiểm sát hai cấp TP. Hà Nội. Đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC chủ trì buổi làm việc. Cùng dự buổi làm việc còn có đồng chí Nguyễn Hải Phong, Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC. 
 
Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí phát biểu tại buổi làm việc
Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí phát biểu tại buổi làm việc
 
Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Quang Thành, Viện trưởng VKSND TP. Hà Nội đã báo cáo về tình hình, kết quả công tác của VKSND TP. Hà Nội trong 10 tháng năm 2016. Theo báo cáo, trong 10 tháng qua, qua công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát các hoạt động tư pháp, Viện kiểm sát hai cấp đã ban hành nhiều kiến nghị, kháng nghị, tiến hành nhiều lượt kiểm sát trực tiếp các cơ quan tư pháp; xác định hơn 950 vụ án điểm, tổ chức gần 1.200 phiên tòa lưu động và 333 phiên tòa rút kinh nghiệm; giải quyết tốt nhiều vụ án lớn, phức tạp do VKSNDTC ủy quyền truy tố và các vụ án do Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng theo dõi, chỉ đạo; không có trường hợp nào Viện kiểm sát truy tố Tòa tuyên không phạm tội, không có trường hợp oan, sai… Với kết quả trên, VKSND hai cấp thành phố đã thực hiện tốt nhiệm vụ, chức năng của Ngành và cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu nghiệp vụ theo kế hoạch đặt ra. 
 
Viện trưởng VKSND TP. Hà Nội Nguyễn Quang Thành trình bày báo cáo công tác
Viện trưởng VKSND TP. Hà Nội Nguyễn Quang Thành trình bày báo cáo công tác
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC cơ bản đồng tình với nội dung báo cáo của VKSND TP. Hà Nội đã trình bày. Theo đó, trong những năm qua, nhìn chung VKSND hai cấp thành phố đã có nhiều cố gắng trong việc hoàn thành tốt nhiệm vụ của Ngành, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ chính trị, ổn định an ninh, trật tự xã hội và sự phát triển kinh tế xã hội của thành phố. Lãnh đạo Viện kiểm sát hai cấp đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp với các ngành, tổ chức thực hiện tốt chức năng của Ngành. Chia sẻ với những khó khăn, vướng mắc; ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của ngành Kiểm sát Thủ đô để đạt được những kết quả tích cực trong thời gian qua đặc biệt là trong 10 tháng năm 2016, đồng chí Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí cũng đã đề cập đến một số nội dung mà ngành Kiểm sát Hà Nội cần lưu ý trong thời gian tới để góp phần thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao như việc lựa chọn nội dung đột phá; vấn đề đào tạo bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ; việc tăng cường kỷ cương, kỷ luật… Đồng chí Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí cho rằng, để làm tốt công việc được giao thì Viện kiểm sát hai cấp thành phố cần phải củng cố và phát huy vai trò của người đứng đầu đơn vị. Đội ngũ cán bộ lãnh đạo phải thực sự gương mẫu, nghiêm túc và trách nhiệm trong công việc. Đồng thời, lãnh đạo Viện kiểm sát hai cấp thành phố cần nhận thức đúng đắn và duy trì tốt mối quan hệ với các cơ quan tố tụng, với cấp ủy và chính quyền nhằm có được điều kiện thuận lợi trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao.
 
Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí và Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC Nguyễn Hải Phong chụp ảnh với lãnh đạo, cán bộ VKSND TP. Hà Nội
Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí và Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC Nguyễn Hải Phong chụp ảnh với lãnh đạo, cán bộ VKSND TP. Hà Nội
 
Đắc Thái