Đồng chí Nguyễn Văn Quang - Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng chủ trì đối thoại. Tham dự buổi đối thoại có các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND TP, Chánh Văn phòng, Trưởng phòng 15 VKSND TP Đà nẵng và Viện trưởng các VKSND quận, huyện.

Tại buổi đối thoại, các đồng chí tham dự buổi đối thoại đã được xem trình chiếu phóng sự về công tác thanh niên của 2 cấp VKSND TP Đà Nẵng.

leftcenterrightdel
 Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng đối thoại với thanh niên. (Ảnh: LT)

Theo đó, trong năm 2022, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của Chi đoàn VKSND TP Đà Nẵng được duy trì tốt, đảm bảo các các nội dung sinh hoạt, hoạt động theo kế hoạch. Bên cạnh việc tham gia đầy đủ các hoạt động do Đoàn Khối tổ chức, Ban Chấp hành Chi đoàn VKSND TP Đà Nẵng đã chủ động tổ chức một số hoạt động nổi trội, phù hợp với thực tế và mang lại hiệu quả thiết thực, phục vụ cả công tác chuyên môn lẫn các hoạt động phong trào.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Văn Quang -Viện trưởng VKSND TP chủ trì buổi đối thoại. (Ảnh: LT)

Chi đoàn VKSND TP Đà Nẵng đã yêu cầu toàn thể đoàn viên tham gia Hội nghị quán triệt, sinh hoạt chuyên đề năm 2022 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức” do Đảng ủy khối VKSND TP tổ chức.

100% đoàn viên tham gia Cuộc thi trực tuyến Cuộc thi tìm hiểu các Nghị quyết Trung ương 4, 5 (khóa XIII) và chuyên đề Chỉ thị 05-CT/TW năm 2022. 100% đoàn viên đăng ký rèn luyện đoàn viên gắn với phong trào “ba trách nhiệm” năm 2022, đăng ký mỗi đoàn viên một việc làm theo lời Bác, định kỳ tổ chức đánh giá kết quả rèn luyện đoàn viên. 3 đoàn viên chi đoàn đã tham gia xây dựng 3 sáng kiến cải tiến của đơn vị, các sáng kiến đã được Hội đồng sáng kiến VKSND TP Đà Nẵng thông qua.

leftcenterrightdel
 Đoàn viên, thanh niên hai cấp VKSND TP Đà Nẵng tham gia buổi đối thoại. (Ảnh: LT)

Chi đoàn VKSND thành phố phối hợp với các đơn vị tổ chức 2 phiên tòa giả định tại  các trường THPT trên địa bàn TP nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tới đông đảo đoàn viên, thanh thiếu niên là học sinh, sinh viên.

Tích cực triển khai các phong trào thanh niên tình nguyện “Ngày chủ nhật xanh”, "Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân", tham gia ủng hộ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn,... Tổ chức các chương trình đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp, học tập, rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần,…

leftcenterrightdel
  Đoàn viên, thanh niên hai cấp VKSND TP Đà Nẵng tham gia buổi đối thoại. (Ảnh: LT)

Tại buổi đối thoại, các đồng chí đoàn viên, thanh niên thuộc VKSND hai cấp TP đã nêu những nội dung còn vướng mắc, khó khăn trong công tác. Đồng thời các đồng chí cũng đã đề xuất các biện pháp giải quyết việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, thúc đẩy chuyển đổi số, nâng cao chất lượng nội dung hội nghị giao ban đầu tuần, các giải pháp cải thiện kỷ luật lao động, tạo nguồn kinh phí cho hoạt động đoàn, cao chất lượng công chức ngành Kiểm sát theo hướng “Biết nhiều việc, chuyên 1 đến 2 việc", giải pháp đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, áp dụng trong công tác chuyên môn nghiệp vụ,...

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Đức Lam Phương - Bí thư Chi đoàn VKSND  quận Thanh Khê phát biểu tại buổi đối thoại. (Ảnh: LT)

Kết luận buổi đối thoại, đồng chí Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng đánh giá cao sự chuẩn bị và các bài phát biểu tâm huyết của các đồng chí tham dự buổi đối thoại. Các đề xuất, giải pháp của các đồng chí nêu ra có tính mới, sáng tạo, thể hiện được tinh thần xung kích của tuổi trẻ.  

Đồng chí Nguyễn Văn Quang cũng chia sẻ những kinh nghiệm của mình khi nói về vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong học tập, rèn luyện, tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan cũng như việc tham gia hoạt động phong trào đoàn thể. Đồng thời, đồng chí Viện trưởng đã trả lời, giải đáp, nêu những giải pháp để thanh niên, thế hệ trẻ ngành Kiểm sát Đà Nẵng phát triển tốt hơn, làm tốt hơn nữa công tác thanh niên trong thời gian tới, nhất là trong xu thế chuyển đổi số hiện nay, các đoàn viên ngành Kiểm sát TP Đà Nẵng càng phải phấn đấu và nỗ lực hết mình.

 

L.T