Tại buổi làm việc, đồng chí Mai Văn Chinh, Viện trưởng VKSND huyện Nga Sơn thay mặt đơn vị báo cáo kết quả thực hiện công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm, trong đó nêu rõ các chỉ tiêu của từng khâu công tác mà đơn vị đã thực hiện theo hệ thống chỉ tiêu của Ngành và Quốc hội giao, những ưu điểm và hạn chế, khuyết điểm trong các khâu công tác, những nội dung theo yêu cầu của Đoàn kiểm tra cũng như phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm 2023.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi làm việc.

Sau khi kiểm tra trực tiếp hồ sơ, sổ sách, đồng chí Trưởng đoàn và từng thành viên trong Đoàn kiểm tra có các ý kiến nhận xét, đánh giá đối với từng khâu công tác kiểm sát; công tác xây dựng Đảng; công tác quản lí, chỉ đạo, điều hành; công tác tổ chức cán bộ; thanh tra, kiểm tra,… liên quan đến hoạt động của VKSND huyện Nga Sơn trong 6 tháng đầu năm 2023.

Đặc biệt, Đoàn kiểm tra đã chỉ rõ những mặt tồn tại, hạn chế VKSND huyện Nga Sơn như: Công tác sinh hoạt chi ủy chưa thực hiện thường xuyên trước các buổi sinh hoạt chi bộ; việc sinh hoạt chuyên đề chưa đảm bảo yêu cầu theo quy định đề ra; việc triển khai thực hiện các khâu công tác đột phá đã đăng kí từ đầu năm của đơn chưa thực sự đạt chất lượng, hiệu quả; chỉ tiêu về tỉ lệ giải quyết án của Viện kiểm sát trong giai đoạn truy tố chưa đạt yêu cầu...

leftcenterrightdel
 Đồng chí Mai Văn Chinh, Viện trưởng VKSND huyện Nga Sơn báo cáo kết quả thực hiện công tác 6 tháng đầu năm 2023 của đơn vị.

Phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra, đồng chí Lê Văn Đông, Viện trưởng VKSND tỉnh Thanh Hóa ghi nhận trong thời gian qua, tập thể lãnh đạo, Kiểm sát viên, công chức VKSND huyện Nga Sơn đã có nhiều cố gắng, nỗ lực nâng cao chất lượng, kết quả công tác bằng nhiều giải pháp hiệu quả.

Bên cạnh việc đánh giá kết quả đạt được và tồn tại, hạn chế của đơn vị, đồng chí Lê Văn Đông cũng chia sẻ những kinh nghiệm, kỹ năng trong các khâu công tác nghiệp vụ; công tác quản lí, chỉ đạo, điều hành; công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị hữu quan.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lê Văn Đông, Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, VKSND huyện Nga Sơn cần tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp đã đề ra trong kế hoạch công tác năm 2023, tiếp tục thực hiện tốt các khâu công tác đăng kí đột phá từ đầu năm; phát huy vai trò trách nhiệm của người đứng đầu, của các tổ chức đoàn thể, thực hiện nghiêm Quy chế dân chủ tại đơn vị, giữ vững đoàn kết, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

Đức Hải