leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Đình Trung - Viện trưởng Viện cấp cao 3 phát biểu chỉ đạo tại hội nghị 

Hội nghị được tiến hành với sự tham dự của các đồng chí Phó Viện trưởng Viện cấp cao 3; lãnh  đạo các Viện nghiệp vụ, Văn phòng và các Phòng trực thuộc Văn phòng.

Đồng chí Nguyễn Đình Trung - Viện trưởng Viện cấp cao 3 dự và chủ trì Hội nghị. Hội nghị được tiến hành trực tuyến qua phần mềm Zoom Cloud Meeting, kết nối từ điểm cầu chính đến đại biểu tham dự.

leftcenterrightdel
Đồng chí Huỳnh Thị Ngọc Hoa - Chánh Văn phòng Viện cấp cao 3 trình bày báo cáo 

Tại hội nghị, các đồng chí tham dự được nghe đồng chí Huỳnh Thị Ngọc Hoa - Chánh Văn phòng Viện cấp cao 3 trình bày báo cáo kết quả thực hiện chức năng, nhiệm vụ tháng 8/2021; phân tích, đánh giá kết quả của từng lĩnh vực công tác và những hạn chế, vướng mắc còn tồn tại; xác định phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 9/2021 và các tháng cuối năm, cũng như giải pháp bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu công tác năm 2021.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh hội nghị giao ban trực tuyến

Sau khi nghe báo cáo kết quả công tác, các đại biểu tham dự đã có nhiều phát biểu, thảo luận sôi nổi về kết quả thực hiện nhiệm vụ; làm rõ nguyên nhân của những khó khăn, hạn chế và đề xuất các giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Trung - Viện trưởng Viện cấp cao 3 biểu dương Văn phòng đã có cố gắng trong việc tham mưu lãnh đạo đơn vị triển khai thực hiện nhiều biện pháp sáng tạo, giúp nâng cao chất lượng công tác quản lý, điều hành khi phải giãn cách vì dịch COVID-19, nhất là việc áp dụng công nghệ thông tin trong việc tổ chức các cuộc họp, hội nghị tập huấn bằng hình thức trực tuyến.

leftcenterrightdel
 Đại biểu tham dự phát biểu ý kiến

Đồng chí Viện trưởng cũng khẳng định, thời gian qua, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nhưng dưới sự chỉ đạo quyết liệt, sâu sát của tập thể lãnh đạo Viện, toàn thể đơn vị đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao.

Về phương hướng, nhiệm vụ công tác trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Viện trưởng yêu cầu Văn phòng và các Viện nghiệp vụ cần tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Bên cạnh đó tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để đảm bảo trao đổi thông tin thông suốt và kịp thời; đẩy mạnh làm việc bằng hình thức trực tuyến cũng như phối hợp tòa án cùng cấp nghiên cứu áp dụng mô hình xét xử trực tuyến phiên tòa giám đốc thẩm, tái thẩm khi tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp.

Ngoài ra đồng chí Nguyễn Đình Trung cũng lưu ý các đơn vị cần đảm bảo quản lý hiệu quả chất lượng, tiến độ thực hiện nhiệm vụ, nhất là hiệu quả làm việc của đội ngũ công chức làm việc tại nhà khi thực hiện giãn cách xã hội; tiếp tục rà soát, kiện toàn quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý; tập trung đẩy nhanh tiến độ công tác giải ngân bồi thường, giải phóng mặt bằng và xây dựng trụ sở làm việc mới.

Việt An