Tham dự buổi làm việc, đồng chí Phạm Văn Cần - Viện trưởng Viện cấp cao 2 làm Trưởng đoàn cùng các đồng chí thành viên trong đoàn. Về phía VKSND tỉnh Quảng Ngãi có các đồng chí lãnh đạo VKSND tỉnh, lãnh đạo các phòng 1, 7, 9, 10, Thanh tra – Khiếu tố, Văn phòng tổng hợp VKSND tỉnh Quảng Ngãi và lãnh đạo VKSND TP Quảng Ngãi.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hải Tuấn – Chánh Văn phòng  Viện cấp cao 2 đã thông qua kết quả công tác phối hợp giữa hai đơn vị từ tháng 12/2020 đến tháng 12/2024. Theo đó, lãnh đạo VKSND tỉnh Quảng Ngãi đã quán triệt đến hai cấp Kiểm sát triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, hướng dẫn công tác của VKSND tối cao và  Viện cấp cao 2.

Thường xuyên nhắc nhở, yêu cầu lãnh đạo VKSND hai cấp phải chú trọng, quan tâm chỉ đạo việc thực hiện các quy chế, quy định của Ngành, thông báo kết luận, hướng dẫn của VKSND cấp cao về công tác phối hợp giữa VKSND cấp huyện, cấp tỉnh với VKSND cấp cao tại Đà Nẵng. Trong công tác xây dựng báo cáo, VKSND tỉnh Quảng Ngãi luôn thực hiện đầy đủ, kịp thời, có chất lượng các báo cáo định kỳ cũng như báo cáo đột xuất, báo cáo chuyên đề theo yêu cầu của  Viện cấp cao 2.

VKSND tỉnh Quảng Ngãi đã chấp hành quy định gửi bản án, quyết định đến  Viện cấp cao 2 theo đúng quy định tại Điều 47 Quy chế tổ chức và hoạt động của VKSND cấp cao. Đối với công tác phối hợp, đơn vị đã hỗ trợ và đôn đốc TAND cùng cấp gửi hồ sơ theo yêu cầu của  Viện cấp cao 2.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Phạm Văn Cần - Viện trưởng  Viện cấp cao 2 phát biểu tại buổi làm việc.

Cũng tại buổi làm việc đã có 8 ý kiến tham gia của VKSND tỉnh Quảng Ngãi về các vướng mắc trong áp dụng pháp luật, trong công tác phối hợp. Các ý kiến cũng kiến nghị, đề xuất trong thời gian đến nếu tổ chức các hội nghị chuyên đề thì  Viện cấp cao 2 mở rộng thành phần tham dự họp đến VKSND cấp huyện để cùng tham dự, tham gia ý kiến.Tăng cường tổ chức họp trực tuyến giữa  Viện cấp cao 2 và VKSND tỉnh để trao đổi vướng mắc, khó khăn khi thực hiện nhiệm vụ để kịp thời tháo gỡ cho VKSND tỉnh.

Đồng chí Phạm Văn Cần - Viện trưởng  Viện cấp cao 2 đánh giá cao công tác phối hợp trong thời gian vừa qua, đề nghị các đơn vị trong hai cấp Kiểm sát tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục thực hiện nghiêm nghiêm túc các quy định về thông tin, báo cáo, gửi văn bản pháp lý... cho VKSND cấp cao tại Đà Nẵng và VKSND tối cao theo đúng quy chế Ngành. Đồng chí cũng ghi nhận các ý kiến tham gia tại buổi làm việc. Đồng chí cũng trao đổi lại về việc áp dụng pháp luật đối với những vướng mắc đã được nêu ra.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Phạm Thị Kim Liên – Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ngãi phát biểu.

Thay mặt đơn vị, đồng chí Phạm Thị Kim Liên – Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ngãi cảm ơn  Viện cấp cao 2 quan tâm, kịp thời trao đổi đối với các vướng mắc của VKSND tỉnh trong thời gian qua.

Đồng chí yêu cầu các phòng VKSND tỉnh Quảng Ngãi trong thời gian tới cần tăng cường hơn nữa công tác phối hợp với các Viện nghiệp vụ VKSND cấp cao tại Đà Nẵng, kịp thời báo cáo lãnh đạo VKSND tỉnh để báo cáo  Viện cấp cao 2 các khó khăn, vướng mắc để được giải đáp.

Tuyết Nhung - Xuân Nha