Năm 2023, Ban cán sự đảng VKSND tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo VKSND hai cấp tỉnh Quảng Ngãi triển khai thực hiện nghiêm, có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và Chỉ thị số 01/CT–VKSTC ngày 02/12/2022 của Viện trưởng VKSND tối cao, đề ra các giải pháp, sáng kiến làm việc hiệu quả, bám sát việc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của Ngành và đặc thù của địa phương nhằm nâng cao chất lượng công tác nghiệp vụ.

Các chỉ tiêu công tác của ngành KSND tỉnh Quảng Ngãi đều đạt và vượt 100% so với Hệ thống chỉ tiêu của Ngành đề ra; đảm bảo việc khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật; đảm bảo 100% thời hạn giải quyết; tỉ lệ người bị bắt, tạm giữ về hình sự chuyển khởi tố đạt 100%; không có trường hợp giam giữ trái pháp luật, quá hạn luật định.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi trao tặng Bằng khen cho các Ban cán sự đảng đạt tiêu chuẩn “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” tiêu biểu năm 2023. Ảnh: Báo Quảng Ngãi.

Truy tố đúng thời hạn, đúng tội danh tội danh 100%, không để xảy ra trường hợp đình chỉ điều tra do bị can không phạm tội hay đình chỉ điều tra do miễn trách nhiệm hình sự nhưng không đúng quy định của pháp luật có trách nhiệm của Viện kiểm sát.

Công tác phối hợp, xử lý vi phạm, tội phạm được tăng cường, không để xảy ra oan, sai, bỏ lọt tội phạm, đảm bảo mọi tội phạm đều phải được xử lý nghiêm minh nhằm phòng ngừa, răn đe chung trong toàn xã hội, góp phần đảm bảo trật tự trị an tại địa phương.

Đồng thời, qua công tác kiểm sát, VKSND hai cấp tỉnh Quảng Ngãi đã phát hiện nhiều vi phạm của các cơ quan tư pháp để kịp thời ban hành các kiến nghị, kháng nghị yêu cầu khắc phục, qua đó đã góp phần đảm bảo cho các hoạt động tư pháp thực hiện đúng quy định pháp luật, bảo vệ kịp thời quyền và lợi ích chính đáng của công dân, Nhà nước. Đặc biệt, công tác tham mưu cho Tỉnh ủy trong công tác cải cách tư pháp ngày càng nâng cao về chất lượng và được Ban Thường vụ Tỉnh ủy đánh giá cao.

Với những kết quả đạt được, Ban cán sự đảng VKSND tỉnh đã được Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi tặng Bằng khen đạt tiêu chuẩn “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” tiêu biểu năm 2023.

Trong thời gian đến, nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ của Ngành tại địa phương, Ban cán sự đảng VKSND tỉnh Quảng Ngãi sẽ nỗ lực phấn đấu, quyết tâm cao, lãnh đạo, chỉ đạo toàn Ngành tiếp tục đoàn kết, thống nhất, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024.

Phương Uyên - X.N